Quá nhiều điều để nói và trận đấu trên sân Bình Dương chiều 26-5 xứng đáng được xem là trận đấu hay nhất của lượt đi V-League 2013.


Cả trận đấu đã diễn ra dưới sự reo hò không ngơi nghỉ của hàng vạn khán giả chật kín các khán đài. Không thăm dò hay thực dụng, cả 2 đội đều chọn lối đá tấn công cởi mở với hàng loạt cơ hội được tạo ra liên tiếp. Trận đấu nhờ vậy đã có một cơn mưa bàn thắng với 7 pha lập công và nhiều bàn thắng đẹp. Chiến thắng cuối cùng thuộc về Thanh Hóa với tỉ số chung cuộc 4-3 nhưng B.Bình Dương cũng để lại ấn tượng đẹp khi cùng đội khách tạo ra một bữa tiệc bóng đá thực sự. Trận đấu này, bản thân tiền đạo Anh Đức có một trận để đời với cú hat-trick thuyết phục, nhưng cuối cùng niềm vui của anh không trọn vẹn khi đội nhà thất bại.

 

Anh Đắc lập hattrick nhưng B.Binh Dương vẫn không vượt qua Thanh Hóa (ảnh từ internet)
Anh Đắc lập hattrick nhưng B.Binh Dương vẫn không vượt qua Thanh Hóa (Ảnh từ internet).


HLV Lê Thụy Hải và đội bóng cũ Thanh Hóa đều rất muốn giành chiến thắng trong trận đấu này. Cả 2 bên đều tung ra những cầu thủ tốt nhất, tấn công hết mình để ghi bàn thắng như một sự khẳng định và danh dự. Tuy nhiên, nhờ nhỉnh hơn về tinh thần và thể lực, Thanh Hóa đã có chiến thắng xứng đáng khi liên tục khiến chủ nhà phải vào thế rượt đuổi tỷ số.


Tiền vệ Ceh mở tỉ số cho Thanh Hóa ngay từ phút thứ 4 từ một pha dứt điểm kỹ thuật. Đến phút thứ 10, Anh Đức gỡ hòa cho B.Bình Dương bằng một pha đánh đầu. Phút 17, lại là Anh Đức phá bẫy việt vị hạ thủ môn Vĩnh Lợi nâng tỉ số lên 2-1 cho đội chủ nhà. Đến phút cuối  hiệp 1, trên chấm phạt đền Ceh gỡ hòa cho Thanh Hóa.


Bước sang hiệp 2, Thanh Hóa cũng tận dụng rất tốt những cơ hội của mình để liên tục vươn lên dẫn điểm. Phút 57, Quốc Phương khống chế gọn gẽ và ghi bàn nâng tỉ số lên 3-2. Đến phút 69, Anh Đức đánh đầu gỡ hòa 3-3 cho B.Bình Dương. Trước đó, đội chủ nhà được thi đấu hơn người khi Xuân Thành của Thanh Hóa nhận thẻ đỏ. Có lợi thế nhưng B.Bình Dương cuối cùng mới là người thua cuộc khi Văn Thắng phá bẫy việt vị ấn định tỉ số 4-3 cho đội khách ở phút 85. Thời gian còn lại là qua ít và đội chủ nhà đã không kịp san bằng tỷ số lần nữa và chấp nhận trắng tay trên sân nhà.


Đội hình thi đấu:


B.Bình Dương: Santos (Đức Cường, 5’), Vũ Phong, Philani, Anh Đức, Aniekan (Công Huy, 63’), Helio, Quang Vinh (Tăng Tuấn, 75’), Huỳnh Phú, Quang Thanh, Hữu Thắng.


Thanh Hóa: Vĩnh Lợi, Thế Dương, Hoàng Dương (Quốc Phương, 52’), Abass, Khánh Lâm (Đình Tùng, 89’), Xuân Thành, Văn Thắng, Anh Tuấn, Đức Tuấn, Bật Hiếu, Ceh.


Kết quả trận đấu còn lại: XMXT Sài Gòn - HAGL 1-0

 

Trước HAGL thiếu hụt lực lượng nghiêm trọng, XMXT Sài Gòn đã tận dụng tốt lợi thế sân nhà để đả bại HAGL với tỷ số tối thiểu sau hai pha dứt điểm liên tiếp của Kizito. Dẫu sao chiến thắng 1-0 cũng đã là quá đủ đối với đội bóng thành phố khi họ không chỉ giành trọn 3 điểm, mà còn chấm dứt chuỗi trận không biết đến chiến thắng của họ trước đó.
 

Quá tải


Hiếm khi nào từ đầu mùa mà sân Bình Dương đông đến như vậy. Khán giả đến sân từ rất sớm. Được ưu tiên khán đài B, CĐV đội khách đã đến từ rất sớm và chen kín khán đài này. Lo sợ quá tải, BTC sân đã phải sớm đóng cửa khán đài B và rất nhiều người đã không thể vào được sân. Vất vả nhưng cuối cùng CĐV đội khách đã nhận được món quà chiến thắng ý nghĩa.


Chịu chơi


Trận đấu giữa B.Bình Dương và Thanh Hóa được đài truyền hình Bình Dương và VTC phối hợp sản xuất. Hai đài này đã cung cấp cho người xem truyền hình những thước phim chất lượng với những góc quay đầy đủ. Đặc biệt, 2 camera được đặt dọc đường biên để cố tình “bắt” những tình huống nghi ngờ việt vị đã giúp cho người xem thưởng thức bóng đá hiệu quả hơn.


Văn Ký

 

Kiên Cường