Tối 16-8 (giờ địa phương), vận động viên bơi Nguyễn Thị Ánh Viên của Việt Nam đã giành huy chương đồng ở dung 400m hỗn hợp nữ, Cúp vô địch bơi lội thế giới vòng hai diễn ra tại thành phố Chartres (Pháp). Ánh Viên cán đích với thời gian 4 phút 42 giây 53, xếp sau hai kình ngư của Hungary là Hosszu Katinka (4 phút 35 giây 80) và Jakabos Zsuzsanna (4 phút 37 giây 63).
 
Ánh Viên trên bục nhận giải.
Ánh Viên trên bục nhận giải.
 
Như vậy, thành tích của Ánh Viên kém hơn so với thành tích cô từng đạt được tại vòng loại giải vô địch thế giới ở Kazan (4 phút 38 giây 78) và thành tích 4 phút 40 giây 79 chị từng giành huy chương bạc tại Cúp thế giới 2015 tổ chức tại Moscow cách đây ít hôm.
 
Xuất phát ở làn đua số 6, Nguyễn Thị Ánh Viên giữ vị trí thứ 3 ở 50m bướm đầu tiên, nhưng sau đó ở 100m ngửa Ánh Viên tụt xuống thứ tư. Tuy nhiên sau đó cô luôn giữ được vị trí thứ ba cho đến cuối cuộc đua và giành huy chương đồng.
 
Huấn luyện viên Đặng Anh Tuấn, chia sẻ: “Ở giải này, tuy Ánh Viên đoạt huy chương đồng nhưng thành tích của Ánh Viên không cao, lý do là Ánh Viên đang trong quá trình tập luyện, trình độ tập luyện còn non, chưa bắt kịp các vận động viên đẳng cấp thế giới. Như vận động viên Hosszu, thâm niên tập luyện của cô đã 15 - 16 năm, sinh năm 1989, còn Ánh Viên sinh năm 1996, đến nay Ánh Viên mới tập luyện được ba năm tám tháng. Chúng ta đang trong quá trình bắt kịp thế giới, không như những vận động viên đã đạt thành tích cao tại các giải vô địch thế giới".
 
Về việc thành tích của Ánh Viên thấp hơn so với thành tích thi đấu tại Moscow, ông Tuấn cho biết: “Như tôi đã nói, vì chúng ta đang trong quá trình tập luyện, do đó những giải thi đấu liên tục, vận động với cường độ cao ở các giải đẳng cấp thế giới nên mới bộc lộ trình độ (phong độ nhất thời) còn trình độ phát triển mới đánh giá được quá trình phát triển của một vận động viên. Để Ánh Viên lên được tầm cao mới thì chúng ta phải để Ánh Viên liên tục đấu với các vận động viên tầm cỡ thế giới, như vậy mới có được quá trình tích lũy và rút ra kinh nghiệm”.
 
Theo ông Tuấn, đối với chương trình tập của Ánh Viên luyện hiện nay đang đi theo chương trình tập luyện dài hạn, bài bản, khuôn mẫu của các vận động viên trên thế giới để Ánh Viên có thể đạt thành tích cao hơn nữa. Ông Tuấn nói : "Thầy trò chúng tôi đang và sẽ tiếp tục mang hình ảnh thể thao để giới thiệu với thế giới về đất nước và con người Việt Nam".
 
Theo Báo Nhân Dân