Trên lý thuyết, Uruguay thậm chí còn được đánh giá cao hơn cả đội chủ nhà. Song cho đến lúc này, những gì mà đội bóng này thể hiện chỉ làm tăng thêm những nỗi lo lắng cho các CĐV của họ trước trận “quyết chiến” ở thời khắc hạ màn bảng A tối nay.

 

 

Giờ thì các CĐV Uruguay đang cầu nguyện để bộ đôi này tìm lại được sức mạnh đích thực của mình, như những con mãnh thú thường thể hiện sau khi bị tổn thương. Có điều, chắn giữa Uruguay và vòng tứ kết lại là “đàn sư tử non Anh quốc” đang xốc dậy một cách dũng mãnh.

2. Liên hiệp Anh cũng đã từng “sống trong sợ hãi” trước và sau trận hòa Senegal 1-1 ở ngày ra quân, nhưng HLV Stuart Pearce đã chứng tỏ rằng ông biết cách thúc đẩy các học trò của mình để tạo ra khác biệt. Sẵn sàng thay thế ngay cả thủ quân Ryan Giggs (bằng Scott Sinclair), tăng cường thêm sinh lực với Sturridge, tạo điều kiện thoải mái nhất cho Craig Bellamy, đoàn quân của Pearce trở nên khoáng đạt và giàu sức công phá hơn hẳn so với chính mình, trong những khoảng thời gian cuối trận thắng UAE 3-1.

Đang dẫn đầu bảng A với 4 điểm, đội chủ nhà chỉ còn cách vòng tứ kết đúng một trận hòa. Và cho dù đối thủ là những vị khách Nam Mỹ, đó vẫn cứ là một mục tiêu trong tầm tay của họ. Có điều, chính sự thuận lợi này lại tạo nên một tâm thế khá nguy hiểm, đặc biệt là khi họ phải tiếp đón một đối thủ buộc phải tử chiến để tìm sinh lộ như Uruguay.

3. Liên hiệp Anh hay Uruguay đều đã bộc lộ những điểm yếu ở hậu tuyến với việc để thủng lưới ở cả 2 loạt trận vừa qua. Trong chặng bứt tốc cuối cùng của vòng bảng này, chẳng mong họ cải thiện được độ vững vàng cho những phòng tuyến, mà điều cơ bản chỉ còn là hàng công nào sẽ tỏ ra sắc bén hơn.

Ở khía cạnh này, hiển nhiên là chủ nhà đang có nhiều thuận lợi hơn đối thủ Nam Mỹ. Uruguay vẫn còn quá phụ thuộc vào Suarez hay Cavani. Nếu bộ đôi này vẫn không thể “bừng tỉnh”, thế trận của các vị khách đến từ Nam Mỹ sẽ trở thành “rắn không đầu”. Đó là khởi điểm của những nỗi sợ hãi trong đêm nay, khi với kinh nghiệm dạn dày của mình, thủ quân Ryan Giggs hoàn toàn có thể chỉ đạo các “đàn em” ở Liên hiệp Anh đánh những đòn phủ đầu chớp nhoáng và choáng váng…

 

Theo Đông Quân

Báo Đất Việt

.