Với mái tóc dài chấm gót cùng khuôn mặt và giọng hát thiên thần, Trịnh Nguyễn Hồng Minh chính là tiêu điểm trong tập đầu Vòng Giấu Mặt của chương trình “The Voice Kids 2015” được ghi hình chiều ngày 25/6.

 

 

Đến với “Giọng Hát Việt Nhí” năm nay, Hồng Minh lựa chọn ca khúc “Papa” - một sáng tác của giám khảo Dương Khắc Linh để phô diễn tài năng của mình. Em thể hiện một cách truyền cảm, thuần thục bài hát có đòi hỏi rất cao về kỹ thuật thanh nhạc này. Không ngạc nhiên khi cả bốn giám khảo của ba đội gần như đồng loạt nhất nút “chọn”, mong muốn mời em về đội của mình. Trong đó, nhạc sĩ Dương Khắc Linh là người hăng hái nhất vì cô bé Hồng Minh đã chọn chính nhạc phẩm của anh để dự thi. Anh còn hóm hỉnh tặng cô bé một chú khỉ bông, bảo rằng nó sẽ rất vui nếu được leo trèo trên mái tóc đen óng ả của cô bé. Ca sĩ Cẩm Ly cũng khen ngợi khả năng xử lý bài hát điêu luyện của Hồng Minh, và hy vọng với cái “mác” huấn luyện viên có thí sinh quán quân của mùa trước sẽ thuyết phục được em về đội của mình. Tuy nhiên, Hồng Minh cuối cùng đã chọn đội của Lưu Hương Giang - Hồ Hoài Anh vì cảm thấy phong cách của hai vị giám khảo này thích hợp với mình. Hồng Minh chia sẻ do quá nhập tâm nên em đã nhắm mắt gần như suốt màn trình diễn của mình, và chỉ nhận ra mình đã được tất cả giám khảo lựa chọn sau khi bài hát kết thúc. “Lúc đó em không nghĩ đến chuyện được chọn hay không, em chỉ muốn thả hồn mình vào bài hát”.

 

Lọt được vào vòng trong, Hồng Minh cho biết hiện tại em chỉ muốn tập trung vào việc luyện tập để có thể giữ vững phong độ trong các vòng thi sắp tới. Mẹ của cô bé cho biết, gia đình và Hồng Minh đến với cuộc thi để học hỏi chứ không đặt nặng vấn đề giải thưởng, thắng thua. Cho dù có đạt giải cao thì việc học tập của cô bé vẫn phải đặt lên hàng đầu. Chị cho biết kể cả khi vào TP.HCM để thi thì Hồng Minh vẫn đem theo tập sách để có thể ôn tập chuẩn bị cho năm học mới. Gần 5 năm đi hát nhưng cô bé chưa bao giờ để mất vị trí đầu lớp, mới đây còn đạt danh hiệu học sinh tiêu biểu toàn trường. “Gia đình chúng tôi quan niệm phải giỏi văn hóa thì mới giỏi được tất cả, bởi vì “văn hoá - nghệ thuật”, có văn hóa rồi mới đến nghệ thuật được”, chị chia sẻ.

 

Theo Người tiêu dùng

.