Phó chủ tịch Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) Trần Quốc Tuấn đã được Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF) ủng hộ trong cuộc chạy đua vào một vị trí trong ban chấp hành Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC).

 


Cuộc họp của Hội đồng AFF chiều qua đã thông qua hàng loạt quyết định quan trọng liên quan tới các quan chức AFF ở AFC trong thời gian tới. Toàn bộ 12 thành viên của AFF đã đồng ý thông qua bản danh sách những ứng cử viên của AFF cho cuộc bầu chọn sắp tới tại AFC.

Phó chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn cùng với ông Zaw Zaw (Myanmar) được ủng hộ vào một vị trí trong ban điều hành AFC.

Trong khi đó, chủ tịch Liên đoàn bóng đá Malaysia Tengku Abdullah Sultan Ahmad Shah và chủ tịch Liên đoàn bóng đá Thái Lan Dato’ Worawi Makudi được ứng cử cho vị trí thành viên ban chấp hành FIFA. Một cái tên khác của Singapore là Winston Lee được ủng hộ để “tấn công” vị trí phó chủ tịch AFC.

Như vậy, đây là chức vụ quốc tế kế tiếp mà ông Trần Quốc Tuấn có thể giành được trong thời gian tới. Phó chủ tịch VFF được mệnh danh là quan chức bóng đá có nhiều chức vụ nhất Việt Nam.

Ông hiện là  Ủy viên thường vụ AFC, Phó ban Thi đấu AFC, Ủy viên Ban futsal FIFA. Ở Đông Nam Á, ông Tuấn là Ủy viên Hội đồng AFF, Ủy viên ban Thi đấu, Ủy viên các vấn đề khẩn cấp.

Tại ASIAD 2014 và giải U19 châu Á 2014, ông Tuấn đều được AFC tín nhiệm giao làm trưởng đoàn điều hành môn bóng đá nam. Uy tín và tầm ảnh hưởng quốc tế của ông Tuấn là vũ khí cực kỳ quan trọng của VFF ở sân chơi khu vực và châu lục.

Ông Tuấn cũng là người có đóng góp quan trọng trong việc mở rộng hệ thống thi đấu Asian Cup, qua đó tạo cơ hội cho các nền bóng đá nhỏ ở châu Á trong đó có Việt Nam./.
 

Theo Vietnam+

.