Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) vừa ra lệnh cấm thi đấu vĩnh viễn với 9 cầu thủ Ninh Bình bán độ ở sân chơi AFC Cup 2014.
 
 
Về mức án dân sự, TAND tỉnh Ninh Bình tuyên phạt chủ mưu bán độ, cầu thủ Trần Mạnh Dũng mức án 30 tháng tù giam, còn tám cầu thủ khác là Nguyễn Mạnh Dũng, Lê Văn Duyệt, Phạm Xuân Phú, Chu Ngọc Anh, Nguyễn Gia Từ, Lê Quang Hùng, Phan Anh Tuấn và Nguyễn Văn Hưng nhận án tù treo.
 
Đến ngày 20/5/2015, AFC chính thức ra lệnh cấm thi đấu vĩnh viễn với 9 cầu thủ này. Theo đó, chín cầu thủ tham gia bán độ sẽ không thể thi đấu tại bất cứ giải nào thuộc châu lục này.
 
Sau khi lệnh cấm được đưa ra, Reuters cũng đã đưa tin: “Đây chỉ là một trong nhiều bê bối xảy ra những năm gần đây trong một nền bóng đá vốn có tiền sử cá độ bất hợp pháp và dàn xếp tỷ số, trong đó các cầu thủ dễ dàng trở thành mục tiêu của các nhóm cá độ".
 
Ở trận đấu diễn ra ngày 18/3/2014 tại Malaysia trong khuôn khổ AFC Cup, V.Ninh Bình bị Kelantan dẫn trước 1-2 trong hiệp một. Nhưng sang hiệp 2, V.Ninh Bình lội ngược dòng để thắng chung cuộc 3-2. Sau khi từ Malaysia trở về, toàn đội đã bị cơ quan chức năng điều tra. Sau đó các cầu thủ đều đã nhận tội. Số tiền cá độ bị cơ quan công an thu giữ là 800 triệu đồng.
 
Theo Khám phá
.