leftcenterrightdel
 Các vận động viên tranh tài cự ly 5km từ đảo lớn sang đảo Bé.

Giải bơi vượt biển Lý Sơn thu hút 600 vận động viên đến từ 10 quốc gia. Đặc biệt, có sự tham gia của 20 vận động viên thuộc Đội tuyển bơi Việt Nam. Các vận động viên thi đấu ở 3 nội dung cự ly 5km, 2km và 1km. Trong đó, ở cự ly bơi 5 km có số vận động viên đăng ký đông nhất với gần 350 người, điểm xuất phát từ Cổng Tò Vò đến đảo Bé. Các cự ly bơi còn lại được tổ chức tại đảo Bé.

Kết quả, giải Nhất cự ly 1km đã thuộc về vận động viên Lê Thị Loan với thời gian bơi 18 phút; Nhất cự ly 2km thuộc về Nguyễn Thị Nhật Lam (nữ) với thời gian 36 phút 52 giây và Võ Trí Trung (nam) với 33 phút 35 giây. Nhất cự ly 5km thuộc về Ngô Minh Chiến (nam) Lê Thị Như Quỳnh với thời gian lần lượt là 1h32 phút và 1h45 phút.

leftcenterrightdel
 BTC trao giải cho các vận động viên.

Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Lý Sơn Phạm Thị Hương cho biết, giải bơi vượt biển Lý Sơn diễn ra an toàn. Trước đó, để chuẩn bị chu đáo cho giải bơi, lãnh đạo huyện đã chỉ đạo các phòng, ban rà soát các cơ sở dịch vụ lưu trú, làm việc với cảng thủy nội địa và các sở, ngành có liên quan để đảm bảo tuyến đường thủy nội địa Lý Sơn-Sa Kỳ và ngược lại; tuyến đảo Lớn-đảo Bé để đảm bảo an toàn cho du khách khi ra Lý Sơn. Đối với các cơ sở lưu trú, chú trọng việc đảm bảo an ninh trật tự, phòng cháy, chữa cháy, giá cả, dịch vụ để không làm ảnh hưởng đến du khách, hình ảnh đẹp của Lý Sơn.

Theo TTXVN/Báo Tin tức