Mourinho đã chính thức trở thành tân HLV MU. Nhiệm vụ phía trước của ông sẽ không hề dễ dàng. Cùng điểm qua 5 thách thức cực lớn với “Người đặc biệt” ở Old Trafford.
 


Giữ chân De Gea

De Gea chiếm 50% sức mạnh của MU. Thành bại của CLB phụ thuộc rất nhiều vào thủ thành này. Tuy nhiên, De Gea luôn bị Real Madrid nhóm ngó. Mới đây, báo giới Tây Ban Nha khẳng định rằng Los Blancos sẽ trở lại theo đuổi vụ này.

Giữ chân De Gea chưa bao giờ là nhiệm vụ đơn giản. Thậm chí, mùa giải trước, MU từng suýt buông xuôi nhưng rất may, sự cố trục trặc giấy tờ đã khiến người gác đền này không thể sang Real Madrid.

Quan hệ với những nhân viên, BLĐ MU

Mourinho được báo giới Anh liệt vào hạng “hiếu chiến”. Ông sẵn sàng “chặt chém” bất kỳ ai cản bước mình, thậm chí là người ở CLB. Ở Real Madrid, Mourinho đã có mâu thuẫn lớn với Giám đốc thể thao Jorge Valdano. Để rồi, sau đó, huyền thoại người Argentina buộc phải rời khỏi Bernabeu. Tới Chelsea, ông “va chạm” với nữ bác sĩ Eva Carneiro. Điều này là nguyên nhân không nhỏ dẫn tới sự sụp đổ của CLB ở mùa giải trước.

Chính vì sự hiếu chiến ấy, Mourinho không được lòng những nhân vật cố vấn của MU như Sir Alex Ferguson, Sir Bobby Charton. Họ lo ngại rằng sự xuất hiện của Mourinho có thể phá hỏng hình ảnh tốt đẹp của CLB xây dựng trong nhiều năm qua. Dù vậy, cuối cùng, dưới áp lực của phó Chủ tịch Ed Woodward, họ đã phải đồng ý để Mourinho tới “Nhà hát của những giấc mơ”.
 

Theo Dân trí

.