Để mai tính 2, Hương Ga và Hiệp sĩ mù là 3 bộ phim đạt doanh thu khủng trong năm 2014. Nhờ đánh trúng vào thị hiếu của khán giả trẻ: hài hước, đồng tính, hành động… đặc biệt, bộ phim Hiệp sĩ mù “ăn khách” một phần vì sức hút của ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng.

 


Hiệp sĩ mù của đạo diễn Lưu Huỳnh có nội dung xoay quanh mối quan hệ giữa Cường (Bình Minh thủ vai) và Linh (Ngọc Thanh Tâm). Cường là một gã giang hồ hạng bét sau một đêm bỗng trở thành kẻ thống lĩnh toàn bộ thế giới ngầm; còn Linh sau một đêm đã mất đi đôi mắt và cả một gia đình yên ấm. Linh đi tìm Cường để lấy lại những gì cô đã mất. Không chỉ là ánh sáng đôi mắt mà cô còn muốn tìm lại hình ảnh người mẹ của cô.

Bộ phim do Đàm Vĩnh Hưng sản xuất đã thắng lớn tại các phòng vé và nhận được giải “Phim được yêu thích nhất” do khán giả bình chọn nằm trong khuôn khổ LHP Quốc tế Hà Nội 2014.

Hiệp sĩ mù là bộ phim đầu tay của Mr. Đàm được đầu tư khá mạnh vào dàn sao “khủng” cùng những cảnh quay đẹp mắt, lãng mạn. Đây là bộ phim đầu tiên ở Việt Nam đạt chuẩn Dolby Atmos - chuẩn âm thanh cao nhất của kỹ thuật thiết kế âm thanh hiện đại trên thế giới. Ngoài ra, diễn xuất của Ngọc Thanh Tâm cũng là điểm đáng chú ý của bộ phim, dù đây là vai diễn chính đầu tiên của nữ diễn viên này.

Rõ ràng, thành công của 3 bộ phim trên là điều đáng mừng cho điện ảnh Việt Nam. Điều này chứng tỏ khán giả vẫn dành nhiều sự ưu ái cho các bộ phim Việt.

 

Theo Đời sống & Tiêu dùng

.