Với cách làm còn thiếu chuyên nghiệp, bóng đá Việt Nam luôn chứng kiến những sự cố cười ra nước mắt. Hy vọng là trong năm mới, bóng đá nước nhà sẽ rút ra được những bài học, cần có những đổi mới mạnh về mọi mặt để phát triển.

 


XT.SG bỏ cuộc, V.League suýt vỡ

Sau khi bị Ban kỷ luật VFF trừ 4 điểm bởi những biểu hiện tiêu cực, XT.SG đã chính thức bỏ giải để phản ứng lại với quyết định trên. Nhiều người cho rằng đó chỉ là cái cớ để XT.SG “bỏ của chạy người”, nhưng rõ ràng VFF đã không đưa ra được bằng chứng cụ thể chứng minh XT.SG tiêu cực. Báo hại cho nhiều đội bóng bị trừ điểm oan sau khi XT.SG bỏ giải, một số đội suýt xuống hạng và cũng dọa bỏ giải như XT.SG.

V.League không có đội phải…xuống hạng

Lần đầu tiên trong lịch sử bóng đá Việt Nam đã không có đội bóng xuống hạng, dù điều lệ đã quy định rất rõ về vấn đề này. Cụ thể, V.League 2013 có quy chế, điều lệ ghi rõ 1 đội phải xuống hạng và 3 đội lên hạng ngay từ đầu mùa giải, nhưng đến khi kết thúc đã không có đội nào bị rớt hạng, sau sự kiện XT.SG bỏ giải.

Sự cố “kiểm phiếu nhầm”

Ngay sau khi các thành viên BCH VFF tiến hành bỏ phiếu tín nhiệm, VFF đã có thông báo cuộc kiểm phiếu trước đó đã có một số sai sót và đã có điều chỉnh. Sự nhầm lẫn khó hiểu này khiến nhiều người cảm thấy ngao ngán. Không chỉ có nhầm lẫn ở cuộc bỏ phiếu tín nhiệm vị trí Chủ tịch, mà cả ở cuộc bỏ phiếu bầu BCH, cũng có sai sót khó hiểu.

Hai lần hoãn Đại hội VFF

Theo kế hoạch ban đầu, VFF định tổ chức Đại hội vào ngày 5/6. Tuy nhiên, do sự cố kiểm phiếu nhầm khiến uy tín VFF giảm sút nghiêm trọng, buộc tổ chức này phải hoãn lại đến tháng 10. Tuy nhiên, dự kiến tổ chức Đại hội vào ngày 5/10 cũng không thể thực hiện được vì VFF chưa chốt được ứng viên ghế Chủ tịch. Cho đến thời điểm hiện tại, VFF vẫn chưa chắc chắn tổ chức Đại hội nhiệm kỳ VII vào ngày nào.

VFF bất ngờ “trảm” HLV Hoàng Văn Phúc trong đêm

Sau khi thể hiện lối chơi được cho là tiêu cực tại BTV Cup, VFF đã bất ngờ đình chỉ làm nhiệm vụ với HLV Hoàng Văn Phúc ngay trong đêm, khiến HLV người Hà Nội và các cầu thủ ngã ngửa. Sau đó, VFF đã phục chức lại cho ông Phúc, nhưng niềm tin của HLV này với VFF đã không còn như trước.
 

Theo Vietnamnet

.