Cuộc đua tới ngôi vô địch còn nguyên tính hấp dẫn, Vilanova không để bụng vụ chọc mắt của Mourinho, Messi và Ronaldo ở một đẳng cấp khác… là những bài học quan trọng có thể rút ra từ El Clasico.

 
 
Mourinho không còn chỉ trích trọng tài như những trận siêu kinh điển trước. Một phần vì năng lực của trọng tài, phần khác vì kết quả tích cực của Real.
 
Trọng tài Delgado Ferreiro đã bắt chính xác trong những tình huống quan trọng. Pepe đã không bị thổi phạt 11m sau pha tranh bóng với Iniesta, tương tự pha bóng giữa Ozil và Mascherano.
 
Pepe vẫn xứng danh “ác mộng siêu kinh điển”. Không bị thổi phạt sau pha tranh bóng với Iniesta nhưng trung vệ người Bồ Đào Nha vẫn phô diễn lối chơi ưa va chạm làm chùn chân các cầu thủ Barca. Có thể nói Pepe là vũ khí phòng ngự quan trọng nhất của HLV Mourinho.
 
Hai thủ môn hàng đầu thế giới là Casillas và Valdes đều đóng vai trò thứ yếu trong trận siêu kinh điển. Cả hai đã không làm được gì trước bốn bàn thua và phải nhường sân khấu cho các ngôi sao tấn công.
 
Sự vắng mặt của David Villa là một dấu hiệu bất thường. Không bị chấn thương, tiền đạo người Tây Ban Nha đã phải ngồi ghế dự bị suốt trận. Một câu hỏi đặt ra là phải chăng Villa đã trở thành sự lựa chọn thứ hai của Vilanova?
 
Hàng thủ Barca đang chứng kiến sự thay đổi chưa từng có. Bốn cầu thủ dày dạn kinh nghiệm gồm Puyol, Piqué, Alves và Abidal đều không có mặt hoặc không thi đấu hết 90 phút. Với hàng thủ chắp vá, việc chỉ lọt lưới hai bàn có thể là một may mắn với Barca.
 
Benzema hay Higuain chưa phải là cầu thủ của những trận đấu lớn. Tiền đạo người Pháp đã bỏ lỡ hai cơ hội ngon ăn trong hiệp một. Higuain vào sân từ đầu hiệp hai nhưng chỉ gây ấn tượng với những pha xử lý lúng túng.
 
Theo VnExpress
.