Ngay từ nước thứ 10, Lê Quang Liêm cầm trắng thí mã trước Deepan Chakkravarthy. Đại kiện tướng người Ấn Độ đồng ý ăn quân, nhưng sau đó bị mất xe. Quang Liêm tận dụng lợi thế hơn chất để từng bước tiến đến thắng lợi. Đến nước 35, Trắng tiếp tục thí chất để bắt mã đen. Deepan đầu hàng sau 41 nước cờ, vì thiệt hẳn một quân nhẹ.

leftcenterrightdel
Thế cờ sau 34...Kg7. Lúc này Trắng có cơ hội thực hiện đòi phối hợp đổi xe lấy tượng và mã đen với việc dùng xe ăn tượng f6, rồi nhảy tượng trắng lên g5 bắt mã. Quang Liêm không mất nhiều thời gian để tìm ra đòn thí này. 

Thắng lợi giúp Quang Liêm có thêm 2,7 Elo, trở lại nhóm Siêu đại kiện tướng (Elo 2.700 trở lên). Ở ván chín cũng là ván cuối, anh gặp Đại kiện tướng Alan Pichot - người vừa hạ Nguyễn Anh Khôi ở ván tám.

Trước ván cuối, có năm kỳ thủ cùng được 6,5 điểm, trong đó có hạt giống số hai Maxim Matlakov. Quang Liêm và chín kỳ thủ khác - trong đó có Pichot - đang có sáu điểm. Cơ hội tranh vô địch của Siêu đại kiện tướng duy nhất tại giải không còn nhiều. Nhưng anh vẫn cần chiến thắng để cải thiện Elo. Trong khi đó, Anh Khôi đang có năm điểm và lỡ cơ hội giành chuẩn Đại kiện tướng.

Giải cờ vua Dubai diễn ra từ 1/4 đến 9/4 với chín ván tính điểm. Quang Liêm là Siêu đại kiện tướng duy nhất tại giải. Nhưng anh gặp phải nhiều thách thức như Maxim Matlakov (2.692) hay Yuriy Kuzubov (2.653). Giải có 163 kỳ thủ, trong đó có 35 Đại kiện tướng. Anh Khôi là hạt giống số 33 theo Elo.

Theo VnExpress