Cả hai đội JFC Đà Nẵng và Rclub Nghệ An đều rất xuất sắc vượt qua vòng bảng với các trận toàn thắng để góp mặt tại trận chung kết giải đấu năm nay. Hai đội vào trận với trên tinh thần giao lưu hữu hảo, chơi một trận đấu cống hiến hay nhất có thể nhưng tinh thần chiến thắng cũng rất cao.

Với JFC Đà Nẵng, sau lần để thua có phần đáng tiếc trong trận chung kết Giải bóng đá báo chí miền Trung lần thứ V được tổ chức trên sân nhà trước FC báo chí Thanh Hóa và vuột mất chức vô địch, lần này họ không muốn lịch sử tái diễn như hai năm trước.

leftcenterrightdel
 JFC Đà Nẵng lên ngôi vô địch Giải bóng đá Báo chí miền Trung sau 6 năm chờ đợi

Trong khi đó, Rclub Nghệ An cũng có quyết tâm rất lớn trong trận đấu này. Trong 7 lần giải đấu được tổ chức, Rclub Nghệ An đã 3 lần nâng cao chiếc cúp vô địch và họ hơn FC báo chí Thanh Hóa 1 lần vô địch. Nếu giành chiến thắng trong trận đấu này, Rclub Nghệ An sẽ giữ vị trí độc tôn tại Giải bóng đá báo chí miền Trung. Phía cổ động viên JFC Đà Nẵng cũng đang rất khát khao chức vô địch của đội mình sau 6 năm chờ đợi. JFC Đà Nẵng chỉ mới 1 lần đăng quang vô địch vào năm 2014, khi Giải bóng đá Báo chí miền Trung lần đầu tiên được tổ chức.

Với quyết tâm như vậy nên trận đấu diễn ra hấp dẫn ngay từ khi trọng tài nổi tiếng còi khai cuộc. Quá hiểu nhau, hai đội không cần thăm dò đối thủ mà tràn lên tấn công bằng những pha bóng cởi mở ngay từ đầu. Phía JFC Đà Nẵng dưới sự chỉ huy của hai “lão tướng” Văn Tường và Tiến Nhựt và những cầu thủ trẻ giàu kỹ thuật như Hoàng Quân, Nguyễn Thành, Mạnh Cường đã gây không ít sóng gió về phía khung thành của Rclub Nghệ An. Trong khi đó, phía Rclub Nghệ An với dàn cầu thủ trẻ, đồng đều, kỹ thuật rất tốt, khỏe, và phối hợp nhuần nhuyễn hiểu ý nhau đã khiến 2 cầu thủ đá thấp nhất phía JFC Đà Nẵng là Thành Long và Đoàn Cường phải vất vả để chống đỡ những đường lên bóng đầy sắc sảo và đẹp mắt.

leftcenterrightdel
 Niềm vui vỡ òa với với cầu thủ và ban huấn luyện đội JFC Đà Nẵng

Trận đấu trở nên hấp dẫn và gay cấn hơn khi tiền đạo Mạnh Cường mở tỷ số cho JFC Đà Nẵng. Hai đội đã có những pha tấn công cực kỳ đẹp mắt làm nức lòng các cổ động viên và khán giả. Thế trận trong hiệp đầu trận đấu có phần nhỉnh hơn cho JFC Đà Nẵng. Tuy nhiên cuối hiệp 1, cầu thủ Thanh Thảo phía Rclub Nghệ An ghi bàn thắng quân bình tỉ số 1-1.

Hiệp 2 của trận đấu trở nên "nóng" và quyết liệt trong từng pha lên bóng. Ngay từ những giây đầu tiên của hiệp 2, JFC Đà Nẵng đã có đường lên bóng uy hiếp khung thành đội bạn. Phía Rclub Nghệ An cũng có những mà đáp trả ngay sau đó. Cầu thủ hai đội tuân thủ chặt chẽ chiến thuật của ban huấn luyện và có những pha lên bóng hết sức ăn ý và đẹp mắt.

Rất nhiều cơ hội được hai đội tạo ra về phía khung thành đội bạn nhưng rất tiếc không có bàn thắng nào được ghi thêm. Trận đấu phải đi đến loạt đá Penalty để xác định ngôi vô địch. JFC Đà Nẵng là đội đã giành chiến thắng trên loạt "đấu súng" đầy cân não để giành chiến thắng qua đó lần thứ 2 lên ngôi vô địch Giải bóng đá Báo chí miền Trung lần thứ VII.

leftcenterrightdel
 CĐV nhí chăm sóc cho cầu thủ sau trận đấu

Giải bóng đá báo chí miền Trung lần thứ VII – 2020 được tổ chức tại TP Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình do Câu lạc bộ bóng đá Người làm báo Quảng Bình (JFC Quảng Bình) đăng cai tổ chức. Giải năm nay có sự tham gia của 6 đội bóng của những người làm báo miền Trung gồm: Chủ nhà JFC Quảng Bình, FC báo chí thường trú Hà Tĩnh, Liên quân Báo chí Nghệ An (Rclub Nghệ An), CLB bóng đá Báo chí thường trú TT-Huế (Huế RFC), FC báo chí Thanh Hóa,  và CLB bóng đá phóng viên Đà Nẵng (JFC Đà Nẵng).

Giải diễn ra trong 2 ngày 18 và 19/7, quy tụ hơn 200 nhà báo, phóng viên, biên tập viên của các cơ quan thông tấn báo chí Trung ương và địa phương đang hoạt động tại các tỉnh thành miền Trung về tranh tài.


Xuân Nha