leftcenterrightdel
Đại diện Philippines trong thời khắc đăng quang. 

Danh hiệu Á hậu 2 thuộc về  người đẹp Venezuela Sthefany Gutierrez và Á hậu 1 thuộc về người đẹp Nam Phi Tamaryn Greeen. 

Câu hỏi chung dành cho ba người đẹp là: "Bài học quan trọng nhất trong cuộc sống của bạn là gì? Bạn đã vận dụng nó thế nào trong thời gian tham gia Miss Universe?" Cả ba cô gái đều tự tin đưa ra câu trả lời của mình.

Top 5 Hoa hậu Hoàn vũ 2018 gồm Puerto Rico, Việt Nam, Philippines, Nam Phi và Venezuela. Mỗi thí sinh trong Top 5 có 30 giây để trả lời phần thi ứng xử. 

leftcenterrightdel
H'Hen Niê bày tỏ niềm hạnh phúc khi đứng trên sân khấu chung kết Hoa hậu Hoàn vũ. 

H'Hen Niê vào Top 5 Miss Universe là một thành tích lịch sử. Khi người dẫn chương trình Steve Harvey hỏi: "Bạn có nghĩ phong trào Me Too đã đi quá xa hay không?". H’Hen cho rằng rằng phong trào này không hề đi quá xa. "Mỗi con người đều có quyền tự do và được bảo vệ trong cuộc sống, nhất là phụ nữ" cô nói. 

leftcenterrightdel
Hoa hậu H'Hen Niê xuất sắc vào Top 5 Miss Universe 2018. Ảnh: Reuters 

H’Hen Niê mặc váy dạ hội dài mềm mại đính hạt cườm ánh bạc nổi bật trong đêm chung kết Miss Universe. Đây là lần đầu tiên một thí sinh người Việt Nam được xướng tên vào Top 5 trong lịch sử Miss Universe. Năm 2008, khi cuộc thi tổ chức ở Việt Nam, Hoa hậu Thuỳ Lâm lọt vào Top 15.

Tuệ Anh