Tài năng trên sân cỏ cùng với tính cách hết sức dễ thương nên không ngạc nhiên khi các cầu thủ U19 HAGL Arsenal JMG có rất nhiều fan nữ yêu mến.
 
 
Để đền đáp lại tình cảm đó, đích thân Công Phượng đã đi đón Văn Cường, còn cha mẹ anh là ông Nguyễn Công Bảy và bà Nguyễn Thi Hoa thì nhất quyết giữ cổ động viên người Phú Thọ ở lại nhà mình mấy hôm. Bà Hoa chia sẻ gia đình đã nhận Văn Cường làm con nuôi, còn Công Phượng thì nhận người cổ động viên hơn anh 1 tuổi (Văn Cường sinh năm 1994) làm anh kết nghĩa. Đấy là một kỷ niệm đẹp đối với chàng trai khuyết tật và chắc chắn sẽ tiếp thêm nhiều sức mạnh cho Văn Cường để vượt qua những khó khăn trong cuộc sống.
 
Trong khi đó, kỳ nghỉ của Xuân Trường lại diễn ra theo cách rất đặc biệt. Sau những buổi hàn huyên cùng gia đình và bè bạn, ông Lương Bách Chiến, bố của Xuân Trường, lại yêu cầu cậu con trai ra cuốc đất làm vườn như một bài kiểm tra dành cho ý thức của tiền vệ lọt vào mắt xanh của HLV Arsene Wenger.
 
Ông Chiến tâm sự: “Gia đình tôi chỉ có 2 cháu, trên Xuân Trường là chị gái, nên tôi rất quan tâm đến sự trưởng thành của các con. Khi Xuân Trường còn nhỏ, lúc nào về nghỉ ở nhà tôi lại lôi các môn văn hóa ra kiểm tra xem con mình học hành thế nào. Giờ ở độ tuổi 19, 20 rồi thì vấn đề quan trọng nhất là ý thức của cháu chuẩn bị bước vào cuộc sống ra sao”.
 
Điều ông Lương Bách Chiến đặc biệt tâm đắc ở cậu con trai sau 7 năm xa gia đình ăn tập tại Học viện HAGL Arsenal JMG là bên cạnh sự trưởng thành trên sân cỏ, Xuân Trường cũng ngày một chững chạc hơn trong cuộc sống.
 
Gia đình của Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường hay nhiều đồng đội khác của họ đều có chung nỗi e ngại về sự nổi tiếng đến quá sớm sẽ khiến các con dễ đánh mất mình. Nhưng sự giản dị và khiêm tốn mà các cầu thủ U19 của Học viện HAGL Arsenal JMG đã thể hiện cả ở trong lẫn ngoài sân cỏ khiến cảm giác lo lắng đó hoàn toàn được thay thế bằng niềm vui cùng sự tự hào của các đấng sinh thành.
 
Theo Zing
.