NSND Lan Hương nói rằng, tất cả những cay đắng, đau khổ ở tình riêng và nghĩa vụ chung, chị đều đã trải qua.
 
 
Nhìn người đàn bà đã qua tuổi 50 cười vẫn đầy tình tứ, tôi hỏi: “Về chuyên môn không can thiệp, vậy anh ấy làm thế nào để giữ “người đàn bà đẹp” là chị?”. Nghệ sĩ Lan Hương mắt lại sáng bừng: “Không giữ chính là đã giữ. Thả tự do cho nhau chính là cách tốt nhất để giữ nhau”.
 
Chị cũng tự hào: “Thật ra, anh Bình biết rõ tôi là người thế nào, cho dù vợ cũng biết hút thuốc, uống rượu, ăn mặc sexy. Phải biết rõ nhau mới có thể tin và bỏ qua những điều không đáng. Còn đã là vợ chồng, không tránh được những va chạm. Nhưng bây giờ những thứ đó đã qua rồi. Chúng tôi bên nhau là để chia sẻ, bù đắp. Tôi luôn tự hào anh ấy là người biết chiều chuộng vợ”.
 
Họ cứ thỉnh thoảng xa nhau để khi trở về, họ sẽ cùng nhau nấu những bữa ăn chung. Nhưng lạ là, trong gia đình hai người nghệ sĩ ấy, các phạm trù giá trị trong một gia đình truyền thống hầu như “đảo ngược”.
 
Nghệ sĩ Lan Hương thật thà: “Anh Bình đi làm thì thôi nhưng rảnh rỗi ở nhà là rất thích đi chợ và nấu cơm. Anh ấy có sở thích đặc biệt là “buôn chuyện” với các bà ngoài chợ, nên ở nhà một là nhất định sẽ có một ngày hai lần đi chợ, ba ngày là có sáu lần đi chợ, chứ không chịu đi một lần cho cả ngày đâu”.
 
Ngoài chuyện nấu ăn, mọi việc trong nhà đạo diễn Tất Bình đều giao toàn bộ cho vợ. “Trong nhà mọi thứ đều mang tên tôi chứ không phải anh Bình, vì tôi đi sắm hết. Từ việc sửa nhà đến việc mua bộ sofa mới, chiếc xe máy mới hay thậm chí cả ôtô cũng đứng tên tôi nốt. Duy có cái nhà là mang tên chung của hai vợ chồng (cười lớn).
 
Anh ấy coi tất cả những việc ấy là việc nhà cả và tùy ý vợ. Khi tôi muốn mua món đồ nào mới, tôi chỉ bảo: Anh ơi em mua cái này nhé”, chị vô tư kể và cười, đôi mắt vẫn long lanh như hình ảnh cô bé Ngọc Hà của 40 năm trước trên màn ảnh rộng. Đôi mắt ấy vẫn là không tuổi và trong bất biến.
 
Chị nói về đời mình như đang nói về một cuộc đời ai đó, thấu đáo, khách quan và thành thực, như là sự chứng nghiệm chị đã rút ra cho mình từ lâu lắm. Chị cũng không giấu giếm: Đi xem bói người ta bảo tôi khôn, nhưng bạn bè sống xung quanh lại nói tôi dại lắm. Nhưng tôi vẫn cho rằng trong khôn có dại và trong dại có khôn.
 
Theo Mốt & Cuộc Sống