(BVPL) - Sở hữu chất giọng thiên phú truyền cảm nồng nàn ghi dấu ấn đặc sắc trong nền ca nhạc Việt Nam, ca sĩ Thúy Hằng đã lôi cuốn người nghe qua album "Mơ về" vừa ra mắt tại TP. HCM, đánh dấu sự trở về bến mơ của người nghệ sĩ mà tiếng hát của cô đã chinh phục thời gian với những ca khúc trữ tình, truyền thống.


Thời gian gần đây những người yêu nhạc bỗng thấy Thúy Hằng xuất hiện trên sân khấu ca nhạc với những chương trình "Những tình khúc vượt thời gian", "Khát vọng Việt", "Cội mai vàng", "Bốn mùa ấm áp"

Sự trở lại, đúng hơn là bước chân trở về với sân khấu âm nhạc của Thúy Hằng sau bao năm dừng niềm đam mê ca hát, đã không phải là sự trở về vì mưu sinh cho cuộc sống, mà vì niềm khát khao được hát, vì những đam mê âm nhạc, như ngọn lửa bùng cháy trong cô sau những năm dài âm ỉ. Có thể nói, đây là một lẽ đương nhiên, bởi người nghệ sĩ thường được ví như “kiếp con tằm” tự nguyện nhả tơ dệt bao ước mơ cho đời.

Trong album đặc sắc phát hành vào mùa xuân này, chúng ta cũng được Thúy Hằng kể lại cuộc đời của người mẹ Việt Nam bằng âm nhạc, qua sáng tác Huyền thoại mẹ của Trịnh Công Sơn. Mẹ không phải chỉ là mẹ mà là người phụ nữa Việt Nam với truyền thống anh hùng, là những gì cao quý và đẹp đẽ nhất thế gian. Hình ảnh của mẹ đâu chỉ là đôi mắt nhòa lệ tiễn đưa con lên đường đánh giặc, đâu chỉ đôi vai gầy gồng gánh dặm đường xa, đâu chỉ là nỗi buồn trong câu thơ ầu ơ mơ ước thuở trước mà là người mẹ kiên cường trong những ngày khốc liệt của chiến tranh!

Mỗi người trong chúng ta đều có những giấc mơ về tình yêu và hạnh phúc, về những hoài bão khát khao cháy bỏng mà ta đã lựa chọn. Album Mơ về của Thúy Hằng, một album có thể chỉ là kỷ niệm cho một giấc mơ được quay về của một người nghệ sĩ mang kiếp con tằm tiếp tục nhả tơ …

(*)  Người yêu nhạc có thể thưởng thức album Mơ về tại địa chỉ  http://mp3.zing.vn/album/Mo-Ve-Thuy-Hang/ZWZBWAIW.html


Anh Trinh

.