"Thời Thanh Lam còn ở Nhà hát ca múa nhạc nhẹ Việt Nam đi diễn cùng tôi gặp phải tai nạn suýt chết. Tôi vẫn nhớ đó là cú đâm ở Ninh Thuận. Thanh Lam ngồi trong còn nghệ sĩ Quốc Trường ngồi ngoài. Chiếc xe tải khác vào cua đâm 13m rồi văng xuống hồ" - NSND Trần Bình kể.
 


Với rất nhiều năm làm việc tại Nhà hát ca múa nhạc nhẹ Việt Nam, NSND Trần Bình bảo có rất nhiều câu chuyện rợn người mà ông và các ca sĩ đã trải qua và giờ nghĩ lại ông vẫn nổi da gà. Trong đó đáng nhớ là hai lần cháy xe ô tô ở đèo Hải Vân và Đà Lạt cùng tai nạn suýt chết của ông và Thanh Lam ở Ninh Thuận.

NSND Trần Bình kể lại những năm đầu sinh sống với ca sĩ Ái Vân là vô cùng gian khổ. Khi ấy Vũ (con trai của NSND Trần Bình với ca sĩ Ái Vân) mới 3 tháng tuổi đã phải liên tục theo bố mẹ trong những chuyến biểu diễn xa nhà rất cực khổ.

"Chiếc xe cà tàng chở nghệ sĩ lẫn với loa đài, máy móc, nhạc cụ. Lối đi giữa xe dựng lên một bức tường thành toàn đạo cụ với âm ly, xăng dầu. Người ngồi hai bên không thể nhìn và nói chuyện với nhau suốt cuộc hành trình. Có hôm trên xe chở nhiều thùng xăng quá thì phải kê tấm ván đặt lên trên để Ái Vân nằm trên đó".

Cũng theo NSND Trần Bình, vì xe yếu, có lần giây ắc quy hỏng nên lái xe nối lại tạm bợ, khi đi leo đèo nhiều, đi số 1 nhiều quá nên quá sức chịu đựng cháy một đoạn giây ắc quy khói khét lẹt. Anh em nghệ sĩ bị hất ra khỏi xe mặt ai trông cũng đen xì. Vẫy ô tô đi nhờ thì chả xe nào dừng. Sau đó, cử ca sĩ Ái Vân ra vẫy thì được trợ giúp.

Riêng vụ tai nạn phải đối diện với tử thần trong gang tấc khiến NSND Trần Bình giờ đây mỗi khi nhớ lại vẫn dựng tóc gáy. "Tôi vẫn nhớ đó là cú đâm xe ở Ninh Thuận. Thanh Lam ngồi trong còn nghệ sĩ Quốc Trường ngồi ngoài. Chiếc xe tải khác vào cua đâm xe chúng tôi bắn ra 13m rồi tự văng xuống hồ. Vụ đó Thanh Lam suýt chết" - NSND Trần Bình nhớ lại.
 

Theo Vietnamnet

.