Ông Đào Đăng Hoàn, Phó Cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn- Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa tiết lộ với báo giới, phía Hàn Quốc, cụ thể là công ty FNC Intertainment – công ty chủ quản của ca sỹ Jung Young Hwa, người sáng tác ca khúc “Because I miss you” được cho là bản gốc của “Chắc ai đó sẽ về” đã gửi văn bản xác nhận về nghi án đạo nhạc của Sơn Tùng M-TP.

 


Văn bản ghi rõ: “Hai bài hát cùng sử dụng nhịp điệu Slow Rock 6/8 với tốc độ nốt đen bằng 48/giây và giọng hát chủ đạo là Đô trưởng, giai điệu hoàn toàn khác nhau, lời ca không có sự giống nhau về ý nghĩa văn học và ngôn ngữ thể hiện. Về hòa âm, bài hát ‘Chắc ai đó sẽ về’ có ghi ký hiệu hòa âm rõ ràng trên bản nhạc trong khi ‘Because I miss you’ thì không.”

Nhưng về phía cục Bản quyền tác giả đã ủy quyền cho Hội nhạc sĩ Việt Nam thành lập Hội đồng thẩm định gồm nhiều nhạc sỹ nổi tiếng như Phó Đức Phương, Đỗ Bảo, Dương Khắc Linh, Trương Ngọc Ninh, Lê Minh Sơn… thẩm định và đi đến kết luận, Sơn Tùng M-TP đã đạo nhạc khi ca khúc “Chắc ai đó sẽ về” giống tới 60-70% với “Because I miss you”.

Cũng theo ông Phan Đình Tân, tuy đã nhận được văn bản xác nhận từ phía Hàn Quốc, nhưng Bộ vẫn sẽ tiếp tục lắng nghe và xem xét để đi tới thống nhất về việc Sơn Tùng M-TP có đạo nhạc hay không, cũng như kết luận cuối cùng về việc cấp phép sử dụng cho ca khúc “Chắc ai đó sẽ về.”

“Kết luận về ca khúc ‘Chắc ai đó sẽ về’ sẽ có trong vài ngày tới. Bộ không khuyến khích cũng như không tiếp tay cho những hành động dối trá, trộm cắp. Luật như thế nào thì phải căn cứ theo đó mà xử lý."

 

Theo Vietnam+

.