Sự bứt phá của ca sĩ trẻ với những MV "cực chất"
Cập nhật lúc 23:02, Thứ tư, 31/08/2016 (GMT+7)
Tháng 8, làng nhạc Việt xuất hiện những MV mới cực chất đến từ các nữ ca sĩ Văn Mai Hương (Beautiful), Hoàng Thùy Linh (Bánh trôi nước) và Bích Phương (Gửi anh xa nhớ). Có thể thấy đặc điểm chung của các MV này là được đầu tư trau chuốt, chỉn chu, đẹp và lạ! ( Hoàng Thùy Linh, Bích Phương, Văn Mai Hương, MV)
Tháng 8, làng nhạc Việt xuất hiện những MV mới cực chất đến từ các nữ ca sĩ Văn Mai Hương (Beautiful), Hoàng Thùy Linh (Bánh trôi nước) và Bích Phương (Gửi anh xa nhớ). Có thể thấy đặc điểm chung của các MV này là được đầu tư trau chuốt, chỉn chu, đẹp và lạ!
Cần nhiều mạo hiểm
Mạo hiểm với những dòng nhạc đi ngược xu hướng thị trường, thế nhưng các MV này đều gây sốt ngay khi vừa ra mắt và nhận được rất nhiều phản hồi tích cực từ phía khán giả. Điều này chứng tỏ trong nghệ thuật, không phải khi nào đi theo con đường an toàn cũng sẽ thành công. Đôi khi cần mạo hiểm, cần bứt phá vượt lên sự quen thuộc nhàm chán. Không ai hết, chính các ca sĩ trẻ là người tiên phong đi đầu. Khán giả luôn sẵn lòng đón nhận cái mới, quan trọng hơn cả vẫn là chất lượng.
Còn nhớ một thời âm nhạc kiểu “mì ăn liền” nổi đình nổi đám trên các trang mạng. Đó là những MV không cần đầu tư quá nhiều công sức nhưng lại nổi lên nhờ “ăn theo” các sự kiện nóng (Ví dụ: Anh không đòi quà - Only C và Karik) hay hợp tác cùng các nhân vật hot (Ví dụ: MV “Tôi là ngôi sao của cô” Hiền Thục mời hiện tượng running man Vũ Xuân Tiến tham gia đóng, hay Bà Tưng trong “Anh không đòi quà 2”). Nhưng cũng như nấm mọc sau mưa, các sản phẩm âm nhạc này nhanh nổi chóng tàn, không ở lại lâu trong lòng người yêu nhạc.
Trong thời đại công nghệ thông tin, khán giả dễ dàng tiếp cận với các sản phẩm âm nhạc mới. Đó là cơ hội tốt để ca sĩ quảng bá ca khúc của mình. Tuy nhiên, khán giả không phải là những người dễ dãi. Họ đặt ra yêu cầu ngày càng cao với những sản phẩm âm nhạc mà ca sĩ mang đến. Muốn chinh phục sự khó tính của người xem, các ca sĩ phải luôn có sự tìm tòi, sáng tạo, bứt phá. Đi một con đường mới không bao giờ dễ dàng, đôi khi còn gặp phải chông gai, nhưng vượt qua hết rồi sẽ gặt hái quả ngọt. Quan trọng hơn, trong hành trình đổi mới cách nghĩ, cách làm của các ca sĩ trẻ, khán giả nhìn thấy và ghi nhận sự cố gắng của họ cho nền âm nhạc. Mà đối với mỗi một ca sĩ, không gì quan trọng hơn tình yêu của người hâm mộ. Thị trường âm nhạc Việt Nam cần nhiều hơn những sự mạo hiểm như thế.
Theo NTD
.