(BVPL) - Mở màn tập 3, các HLV của chương trình Đường đến danh ca vọng vổ tiếp tục gây hứng thú cho khán giả khi nghệ sĩ cải lương Kim Tử Long bất ngờ nhập vai thí sinh dự thi.

 


Thoại Mỹ bén duyên với nghệ thuật cải lương từ khi còn là cô bé nhỏ. NSƯT Kim Tử Long tiết lộ chị là học trò cưng của NSND Phùng Há. Năm 16 tuổi, chị tốt nghiệp trường Trần Hữu Trang theo con đường nghệ thuật chính quy. Chị có thể hóa thân rất nhiều dạng vai như mùi, độc, lẳng, ác, bà già, con nít…Vai diễn ấn tượng nhất của NSƯT Thoại Mỹ là công chúa Ngọc Hân trong vở Hồn Thơ Ngọc. Chị từng đoạt nhiều giải thưởng tại Liên hoan sân khấu toàn quốc, Trần Hữu Trang, Mai Vàng, Hội sân khấu TP.HCM… Năm 2007 chị đoạt danh hiệu NSƯT.


Những năm gần đây, khi cải lương mất dần ánh hào quang thuở trước, NSƯT Thoại Mỹ vẫn một lòng say mê nghiệp diễn. Bên cạnh việc biểu diễn cho bà con kiều bào tại hải ngoại, Thoại Mỹ cũng thường xuyên lưu diễn ở các tỉnh miền Tây. Ở nơi đó, tuy cuộc sống người dân khó khăn nhưng tình cảm của họ dành cho bộ môn nghệ thuật truyền thống vẫn không hề phai nhạt. Thoại Mỹ cũng luôn là nhân tố tích cực trong các chương trình hội ngộ nghệ sĩ cải lương qua các vở kịch dài hoặc liveshow.


Vào ngày 3/12, với vai trò là đại sứ của quỹ từ thiện Tấm lòng vàng, Thoại Mỹ sẽ cùng một số thí sinh trong đội của mình biểu diễn trong đêm gala Tri ân tấm lòng vàng để phục vụ khán giả và quyên góp từ thiện để gây quỹ. Tối 8/12, Thoại Mỹ tổ chức "Đêm cải lương phòng trà" tại phòng trà WE. Một số thí sinh trong đội của Thoại Mỹ cũng sẽ biểu diễn trong đêm nhạc này.

 

Thu Thủy

.