(BVPL) - Họ không chỉ là những “Gã đào hoa” trên màn ảnh mà còn khiến biết bao khán giả nữ phải say đắm vì tài năng diễn xuất và vẻ ngoài lãng tử của mình trong những bộ phim vang bóng thập niên 80-90 của điện ảnh Việt.

 


Là con trai của NSƯT Lý Huỳnh (cũng là một trong những cái tên quen thuộc của điện ảnh Việt Nam sau giải phóng), Lý Hùng như được thừa hưởng dòng máu nghệ thuật từ gia đình. Anh từng tốt nghiệp trường Sân khấu điện ảnh TP.HCM và để lại dấu ấn trong lòng khán giả với nhiều vai diễn thư sinh, công tử hiền lành. Vai diễn mà có lẽ anh không thể nào quên trong sự nghiệp diễn xuất của mình chính là vai nam chính trong bộ phim Phạm Công – Cúc Hoa. Bộ phim cũng đã góp phần đưa tên tuổi anh đứng vào hàng ngũ diễn viên xuất sắc thời kỳ “phim mỳ ăn liền” của điện ảnh Việt Nam thập niên 90.

Gương mặt tuấn tú cùng với một phong cách diễn xuất từ tốn, luôn xuất hiện trên màn ảnh với các vai chính diện, Lý Hùng được người hâm mộ ví von như một chàng bạch mã hoàng tử của phim Việt. Anh cũng là diễn viên hiếm hoi được mời sang Hongkong hợp tác đóng phim thời điểm đó. Từ năm 2000 trở đi, khi điện ảnh Việt rơi vào cảnh bão hòa, Lý Hùng cũng lấn sang ca hát nhưng không mấy thành công.

Hiện nay, so với các bạn diễn cùng một thời hoàng kim thì anh là người vẫn giữ được phong độ về ngoại hình và tiếp tục tham gia nhiều bộ phim truyền hình cũng như điện ảnh. Trong đó, hai bộ phim là Dollar trắng và Tây Sơn hào kiệt gần đây cũng đã góp phần hâm nóng tên anh trong lòng người hâm mộ.

 

Theo Dân Trí

.