Sinh ra trong cái nôi nghệ thuật, nhiều nghệ sĩ đã có những bước tiếp nối rất thành công con đường mà các thế hệ cha ông đi trước đã và đang trải qua. Trong số đó có nhiều gia đình nghệ sĩ đã đóng góp cho nền âm nhạc Việt những những giá trị tinh thần vô cùng to lớn.

 


Đỗ Nhuận là tác giả của nhiều ca khúc lừng lẫy một thời như: Du kích Sông Thao, Đoàn lữ nhạc, Hành quân xa, Chiến thắng Điện Biên, Ngợi ca Hồ Chủ Tịch, Trông cây lại nhớ đến Người, Việt Nam quê hương tôi… Với gia tài âm nhạc đồ sộ, nhạc sỹ lừng danh Đỗ Nhuận đã làm rung động trái tim người yêu nhạc nhiều thế hệ.

Tiếp nối những thành tựu vẻ vang của cha, ngay từ năm 8 tuổi, nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân đã theo học Nhạc viện Hà Nội, chuyên ngành Piano. Từ năm 1976 đến 1981, anh tiếp tục học hệ đại học tại Nhạc viện Tchaikovsky (Mátxcơva, Liên Xô cũ) và tốt nghiệp với tấm bằng đỏ xuất sắc, sau đó hoàn thành chương trình nghiên cứu sinh về sáng tác đồng thời theo học lớp Chỉ huy dàn nhạc giao hưởng. Về nước năm 1986, Đỗ Hồng Quân vừa giảng dạy tại Nhạc viện Hà Nội, vừa sáng tác và dàn dựng chỉ huy nhiều chương trình hoà nhạc lớn. Hiện nay, anh giữ chức Chủ tịch hội Nhạc sĩ Việt Nam và là đại biểu Quốc hội Việt Nam khóa 11, thuộc đoàn đại biểu Hà Tây.

Tuy còn nhỏ nhưng con gái của nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân với diễn viên Chiều Xuân - bé Đỗ Hồng Khanh đã bộc lộ tố chất âm nhạc của "con nhà nòi". Với ca khúc "Mama", bé Hồng Khanh đã gây "sốt" trên sân khấu Giọng hát Việt nhí 2013 và tạo nên một cuộc tranh giành gay cấn, thú vị giữa 4 Huấn luyện viên trong vòng Giấu mặt. Giọng hát trong trẻo, véo von, quãng rộng cao cộng với tư chất thông minh, hóm hỉnh, chắc chắn con đường âm nhạc đang rộng mở chào đón Hồng Khanh ở phía trước.

 

Theo Linh Hương - (Ảnh: Internet)

VnMedia

.