(BVPL) - “Điều nguyện ước của tôi là khi quý vị nghe nhạc Vũ Thành An, xin quý vị nhớ tới những người đau khổ chung quanh, đặc biệt các ông bà cụ già neo đơn” – đó là những chia sẻ đầy ý nghĩa mới nhất của nhạc sĩ Vũ Thành An sau khi ông về nước chuẩn bị đêm nhạc riêng vào ngày 19,20/8/2017 tại Cung Văn Hoá Hữu Nghị Hà Nội.

 

 

* Thưa nhạc sĩ, ông cảm xúc thế nào khi nghe Tuấn Ngọc, Bằng Kiều hát nhạc của ông?

 

- Tôi đã cùng làm việc với Tuấn Ngọc cách đây hơn 20 năm. Tuấn Ngọc chính là ca sỹ đầu tiên thu âm Bài không tên số 13 – Tình xưa gái Huế và Bài không tên số 28 –Anh cảm ơn em khi lần đầu tiên tôi giới thiệu tác phẩm mới ở Hoa Kỳ.

 

Bằng Kiều với giọng nam cao, phóng khoáng đã tạo ra phong cách mới. Tôi cảm ơn các ca sỹ thế hệ trẻ Bằng Kiều, Kỳ Phương Uyên đã chọn các tác phẩm của tôi để tiếp tục giới thiệu đến các khán giả.

 

* Ông có thể cho biết thêm về tổ chức Teresa do ông làm Chủ tịch và các hoạt động của tổ chức này ở Việt Nam?

 

- Tôi đã khởi xướng thành lập Quỹ từ thiện Teresa (Teresa Charities, Inc) tại Hoa Kỳ từ năm 2002. Năm 2012, Quỹ Teresa Charities, Inc đã chính thức hoạt động tại VN (theo Giấy phép của Cục Ngoại vụ - Bộ Ngoại giao số: 178/CNV- HĐ) cho đến nay. Hoạt động chính của Quỹ là giúp gạo và các thực phẩm căn bản cho các cụ già neo đơn.

 

Nhân đây tôi muốn cảm ơn ca sĩ Ngọc Châm đã đóng góp vào Quỹ gạo của chúng tôi được dùng trong Sứ vụ lần này.

 

* Ông có muốn nói gì thêm với các khán giả hâm mộ ông?

 

- Cảm ơn mọi người vẫn còn yêu thích dòng nhạc của tôi đã viết ra cách đây hơn 50 năm. Điều nguyện ước của tôi là khi quý vị nghe nhạc Vũ Thành An, xin quý vị nhớ tới những người đau khổ chung quanh đặc biệt các ông bà cụ già neo đơn. Xin cho những người đang khốn khó miếng cơm với tất cả lòng yêu thương trân trọng. Hẹn gặp lại vào đêm 19 và 20/8.

 

Xin cảm ơn nhạc sĩ Vũ Thành An…

 

Thu Thuỷ

.