Trò chuyện với PV, chàng ca sĩ điển trai Nguyễn Phi Hùng “tiết lộ” rằng mình đang tất bật thực hiện một phim ca nhạc (MV) về Phật hoàng Trần Nhân Tông.

 


* Không sao, xem như Hùng nợ tôi một bữa cơm trưa vậy. Mà phóng viên chúng tôi dễ nuôi lắm, không cần cầu kỳ, kể cả ăn chay cũng được!

- Thế à, vậy anh có hay đi chùa không?
 
* Cơ bản là có, nhưng thực sự công việc cuốn mãi, chẳng thời gian nào mà đi. Chỉ có những lúc tham gia đưa tin cho các đoàn công tác xã hội, xem như mình đã góp phần vào công đức.

- Hùng nói hỏi anh như vậy, là vì Hùng đang ấp ủ một dự án mới dành cho Phật giáo: một MV về Phật hoàng Trần Nhân Tông.

* Thú vị đấy!

- Câu chuyện bắt đầu từ hồi đầu năm, Hùng tình cờ nghe ca khúc Phật hoàng Trần Nhân Tông của nhạc sĩ Trúc Linh và cảm thấy bị cuốn hút vào ca từ và giai điệu của bài hát. Trong một chuyến đi diễn tại Mỹ cuối năm ngoái, một sư cô của chùa Việt bên đó đã đề nghị Hùng thực hiện một bản ghi âm bài hát này dùng để dàn dựng hoạt cảnh. Hùng nghĩ, kiều bào ở nước ngoài còn hướng về lịch sử nước nhà, trong khi giới trẻ trong nước lại ít quan tâm và hình như biết lịch sử Trung Quốc nhiều hơn. Chính vì vậy, sau khi về nước, Hùng đã cùng nhạc sĩ Most Nguyễn hòa âm phối khí và thu âm bài hát.

Sau khi thu âm xong, Hùng được giới thiệu gặp thầy Thích Chân Quang ở chùa Phật Quang, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Thầy rất ủng hộ và hứa sẽ giúp đỡ Hùng thực hiện một MV. Hiện tại, hai thầy trò muốn tìm nhạc sĩ viết thêm hai bản nhạc nữa để kết hợp thành một trường ca, đồng thời tìm những nhạc sĩ hòa âm những âm thanh hiện đại như các nghệ sĩ Kitaro, Yanny từng làm, nhưng vẫn mang âm hưởng Phật giáo Việt Nam.

* Xin lỗi ngắt lời, Hùng theo đạo Phật phải không?

- Không, Hùng chỉ thờ ông bà thôi. Nhưng do tham gia nhiều chuyến biểu diễn từ thiện với các chùa nên cũng hiểu đôi chút về đạo Phật. Cũng vì nghe thầy Thích Chân Quang nói, Hùng đã nghiên cứu lại về Phật hoàng Trần Nhân Tông và cảm thấy mình cần phải làm một MV trường ca này.

* Quay một trường ca về lịch sử khá tốn kém và vất vả đấy!

- Đúng vậy. Nhưng với công nghệ mới, mình có thể làm bằng các kỹ xảo. Ngoài ra, Hùng bàn với họa sĩ Trí Đức thực hiện tác phẩm tranh cát trên hình nền. Và anh Trí Đức rất ủng hộ, sẵn sàng tham gia.

* Hiện nay dự án đã thực hiện đến công đoạn nào rồi?

- Bản ghi âm Phật hoàng Trần Nhân Tông và bản Demo tranh cát đã thực hiện xong. Phần tiếp theo là tìm 2 bài hát thích hợp cùng chủ đề để các ca sĩ cùng hát chung.

* Nhưng tôi e ngại rằng, giới sao của các bạn khó đứng chung một sàn, bởi “một rừng không thể có hai cọp”. Liệu họ có chịu hát phụ còn Hùng hát chính không?

- Đúng là giới showbiz có nhiều chuyện tỵ nạnh thật. Nhưng mỗi người vẫn có một cái tâm làm việc thiện. Mà khi họ hiểu ý nghĩa góp sức của dự án này, họ sẵn sàng tham gia và lúc đó tài chính không còn là vấn đề quan trọng. Trước đây, Hùng cùng các ngôi sao hát chung nhiều ca khúc rồi. Hùng đang kêu gọi các anh, chị em văn nghệ sĩ cùng chung sức tham gia dự án này.

* Nếu hoàn thành xong, Hùng có ý định kinh doanh đĩa MV này?

- Không, Hùng sẽ thực hiện đến phần Master và tặng lại cho Giáo hội Phật giáo Việt Nam để sử dụng trong các lễ hội. Dự kiến, thầy Thích Chân Quang sẽ giúp phần in ấn và phát hành cho các phật tử. Đây sẽ là một dự án mà các văn nghệ sĩ cùng góp sức tái hiện lịch sử
Việt Nam.

* Cảm ơn Nguyễn Phi Hùng, chúc các bạn thành công trong dự án này.


Theo Người tiêu dùng

.