Ca sĩ Thái Thùy Linh tiết lộ đã từng đi mót lúa, ngủ ở ghế đá bệnh viện. Còn nghệ sĩ Xuân Bắc thẳng thắn: người nổi tiếng mà không tham gia hoạt động tình nguyện thì hơi phí.
 

Nghệ sĩ Xuân Bắc, ca sĩ Thái Thùy Linh tại chương trình đối thoại Năm thanh niên tình nguyện 2014 vào sáng 24/3. (Ảnh Nguyễn Dũng)
Nghệ sĩ Xuân Bắc, ca sĩ Thái Thùy Linh tại chương trình đối thoại Năm thanh niên tình nguyện 2014 vào sáng 24/3. (Ảnh Nguyễn Dũng)


Xuân Bắc – Thái Thùy Linh chia sẻ về lý do thường xuyên tham gia các hoạt động tình nguyện trong vai trò khách mời của chương trình đối thoại trực tuyến “Năm thanh niên tình nguyện 2014, được tổ chức vào sáng 24/3 tại Hà Nội.

Chia sẻ về cảm xúc và lý do nhiệt tình tham gia các hoạt động tình nguyện, ca sĩ Thái thùy Linh nói: trong quá trình hoạt động tình nguyện, chị thường nhận được nhiều câu hỏi thắc mắc: tại sao lại bỏ nhiều thời gian cho các hoạt động tình nguyện như vậy?

Thái Thùy Linh đưa ra 2 lý do để giải đáp thắc mắc này.

“Tôi xuất thân từ hoàn cảnh con nhà lao động, đã từng phải trải qua những hoàn cảnh mình gặp bây giờ. Tôi từng đi mót lúa ngoài đồng như các em học sinh nghèo nông thôn. Từng được trao phần thưởng học sinh nghèo vượt khó, tôi cũng biết đói, biết rét. Nhà đông anh em, tôi thấu hiểu những khó khăn vất vả khi bố mẹ rất cực nhọc để có thể kiếm đủ tiền nuôi 5 anh em đi học”.

Nữ ca sĩ được vinh danh là tình nguyện viên tiêu biểu quốc gia này cũng giãi bày: “Nhiều lần trông người ốm trong bệnh viện, tôi hiểu lắm những gia đình ở tỉnh xa, đã nghèo còn phải dắt díu nhau lên đây chữa bệnh. Tôi đã từng phải ngủ trên ghế đá của bệnh viện”.

 

Thái Thùy Linh từng ngủ trên ghế đá bệnh viện
Thái Thùy Linh từng ngủ trên ghế đá bệnh viện


“Khi tôi đã thành đạt hơn, tôi thấy tiếng nói của mình có thể mang lại nhiều lợi ích cho những người không may mắn”.

Thái Thùy Linh cũng thấu hiểu sức mạnh có thể mang lại từ những người được công chúng biết đến. Theo chị, nếu dành 1 giờ đồng hồ giúp đỡ người khác mà bằng cả nhiều người cộng lại thì sự hi sinh đó rất xứng đáng.

“Khi có được sự may mắn hơn, khi mình đang trong chăn ấm, đệm êm, con cái khỏe mạnh… thì mình nên có trách nhiệm chia sẻ với những người kém may mắn” – Thái Thùy Linh tâm sự.

Mong muốn không chỉ thanh niên, đoàn viên tích cực tham gia hoạt động tình nguyện, nữ ca sĩ này cũng rất mong cả các giới khác, đặc biệt giới văn nghệ sĩ, doanh nhân cũng nhiệt tình tham gia. Được vậy hiệu quả các hoạt động tình nguyện sẽ là “khổng lồ”.

Ngoài dự án Thư viện hồng, Thái Thùy Linh cũng ấp ủ sẽ thành lập những hội, diễn đàn, goup trên mạng xã hội để kêu gọi mọi người tham gia vào các hoạt động tình nguyện.

Đồng tình với quan điểm của ca sĩ Thái Thùy Linh, nghệ sĩ Xuân Bắc cho rằng, người nổi tiếng nếu tham gia các hoạt động tình nguyện, các hoạt động xã hội thì hiệu quả mang lại sẽ rất lớn.

Chia sẻ về lý do tham gia vào tình nguyện, Xuân Bắc nói anh có nhiều lý do, nhưng trước tiên làm tình nguyện đầu tiên là cho chính bản thân mình. Bởi đơn giản vì điều đó có ý nghĩa cho cuộc sống của chính mình khi đó là niềm say mê. Thật may những điều đó lại tốt cho những người bên cạnh, và người ta gọi đó là những hành động tình nguyện.
 

Xuân Bắc
Xuân Bắc "chưa bao giờ thấy mình già"


“Lý do thứ 2, tôi chưa bao giờ thấy mình già. Thêm tý nữa là tôi mới chỉ đến… 4 chục. Nhưng tại sao lại cứ phải các bạn trẻ mới là tình nguyện? Tuổi trẻ máu lửa, hăng say nhiệt huyết thì đương nhiên rồi. Nhưng nếu ý thức được làm tình nguyện tốt cho mình và tốt cho người xung quanh thì sẽ không có giới hạn” – Nam Tào của Gặp nhau cuối năm hài hước.

Xuân Bắc cũng cho biết, chương trình hiến máu nhân đạo nào, lễ hội xuân hồng, hay chủ nhật đỏ nào cũng đến tham dự và “thấy sung sướng, hạnh phúc khi cùng các bạn sinh viên ở đó tham gia hiến máu. Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại. Thật tuyệt vời!”.

“Với những người được nhiều người biết đến như chúng tôi, khi hoạt động tình nguyện, chúng tôi cảm thấy hạnh phúc. Khi một câu nói của mình mà được các bạn trẻ giơ tay ủng hộ nhiệt tình chúng tôi thấy được khích lệ hơn nhiều.

“Nếu như một ai đó được coi là nổi tiếng mà không tham gia những hoạt động tình nguyện thì hơi phí. Họ phí mất một góc của chính cuộc sống của mình. Khi đứng trên một sân khấu được mọi người ủng hộ nhiệt tình như thế, tại sao lại không tham gia? Cũng vì thông qua các hoạt động đó, chúng tôi lại có thêm nhiều ý tưởng để sáng tác, để sáng tạo” – Xuân Bắc nói.

 

Theo Infonet