Nữ ca sĩ Lệ Quyên vừa bị Cục Hàng không Việt Nam phạt hành chính 4 triệu đồng vì vi phạm các nguyên tắc trên chuyến bay từ TP HCM ra Hà Nội. Ca sĩ Lệ Quyên bị xử phạt vì sử dụng túi đựng chất lỏng (còn gọi là túi nôn) được đặt trên máy bay làm chỗ cho cậu con trai của cô... tè.

Nếu không có facebook, đám đông đã không được chứng kiến khả năng ngoa ngôn của ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng khi anh cho rằng ca sĩ Quang Lê cố tình cướp "gà son" của anh. Gà son, là cậu thanh niên có giọng hát giống nam ca sĩ Đan Nguyên, được gọi là “Đan Nguyên hè phố”.

Làm người nổi tiếng thì bắt buộc phải chấp nhận những phiền toái mà người không nổi tiếng ít khi vướng phải. Điều này cũng hết sức bình thường, bởi người nổi tiếng luôn có những cơ hội mà người không nổi tiếng thường không có được. Cuộc sống nào cũng có quy luật bù trừ cả.

Trở lại câu chuyện của ca sĩ Lệ Quyên, tôi cho rằng không phải đám đông khắt khe với hành vi của cô. Mà nói như những người bảo vệ cô thì: "Ai làm mẹ sẽ hiểu được cảm giác này" hay "Người lớn mà đi soi con nít tè". Vấn đề chính là thái độ ứng xử của Lệ Quyên đã không thật trọn vẹn.

Nếu sòng phẳng hơn, ca sĩ Lệ Quyên sẽ nhận thấy rằng việc cô lo lắng cho cậu con trai nhỏ của mình là việc hoàn toàn mang tính cá nhân trong mối quan hệ mẫu tử giữa cô và con trai.

Thế nên, cái cách mà cô lý giải như "Đừng vì cái danh "người của công chúng" mà quá cay nghiệt với chúng tôi. Tôi luôn luôn ý thức được điều phải giữ gìn hình ảnh đẹp để không làm khán giả yêu quý mình thất vọng. Có lẽ thời buổi thông tin hiện đại này với mạng xã hội là con dao hai lưỡi. Bên cạnh giá trị tích cực, mạng xã hội còn là môi trường béo bở cho những người vô ý thức. Họ dễ dàng đả kích, ném đá người khác dù đó là việc họ chưa hiểu rõ và sau đó không phải chịu trách nhiệm lời nói của mình".

Nhưng biết làm sao được khi mà lời xin lỗi không có với cá nhân này nhưng lại là đỉnh núi không thể vượt qua đối với cá nhân khác. Một cá nhân luôn có đầy đủ lý do để bao biện cho hành vi của chính mình.

Máy bay là loại phương tiện đặc biệt với những nguyên tắc đặc biệt và cho dù là người nổi tiếng hay người không nổi tiếng vẫn phải tuân thủ những nguyên tắc này. Ngoại trừ, những thông lệ nhất định cho hành khách đi ghế hạng C (VIP).

Và giả như nếu nói túi đựng dung dịch chất lỏng có thể chứa nước tiểu mà không ảnh hưởng thì có lẽ nên bớt đi một chức năng của nhà vệ sinh trên  máy bay chăng?

Vấn đề, Lệ Quyên đã bị phạt. Mà không ai lại đi phạt người toàn đúng cả.
 

Theo ANTT
.