MC Lại Văn Sâm: “Năm nay là năm đầu tiên tôi… có Tết”

MC Lại Văn Sâm chia sẻ, sau khi nghỉ hưu ở VTV, anh dành 100% thời gian cho gia đình. Nếu làm các chương trình bên ngoài, anh sẽ đưa vợ đi cùng. Đi đâu, hai vợ chồng anh cũng sẽ đi cùng nhau. Anh cảm thấy áy náy vì trước đây, khi làm các sự kiện không thể đưa vợ cùng đi vì anh làm việc với cả ê kíp chứ không rảnh rang một mình.

leftcenterrightdel
 MC Lại Văn Sâm.

Giờ, nhà báo kỳ cựu có nhiều thời gian quan tâm tới người bạn đời. Bên cạnh đó, anh cũng sẽ thoải mái làm những việc mình yêu thích. Ở tuổi này, anh nói mình không nghĩ đến chuyện đi làm để kiếm tiền, hay vì danh tiếng nữa…

MC Lại Văn Sâm chia sẻ, những năm trước đây làm việc ở Đài Truyền hình, anh không có Tết. “Năm nào cũng thế, nếu như không phải làm trực tiếp vào đêm giao thừa thì cũng phải duyệt bài vở, lo cho các chương trình phát sóng. Tết năm nay tôi chắc chắn thoải mái hơn, chủ động về thời gian hơn”, anh nói.

Công việc ở Đài bận rộn khiến anh hiếm có cái Tết trọn vẹn cho gia đình. “Có lẽ năm nay là năm đầu tiên tôi… có Tết. Tôi sẽ ở nhà, xem tivi và giúp vợ chuẩn bị làm cơm cúng tất niên”, MC Lại Văn Sâm hồ hởi nên kế hoạch đón Tết Mậu Tuất 2018.

MC Minh Hà: “Tôi từng đón giao thừa… ngoài đường”


Nữ diễn viên phim “Hôn nhân trong ngõ hẻm” chia sẻ, vì công việc đặc trưng của nhà Đài nên dù rất muốn hưởng trọn vẹn những ngày Tết bên gia đình, nhưng cũng có cái cô phải đi làm sớm. Cô kể: “ Năm mà chương trình Cà phê sáng của VTV3 mới lên sóng ngày 3 Tết. Mùng 2 Tết chúng tôi đã phải đến Đài chuẩn bị chạy chương trình. Cảm giác làm việc trong ngày đầu tiên của năm mới rất lạ, rất thú vị”.

leftcenterrightdel
MC Minh Hà. 

Cũng có năm, Minh Hà phải đón giao thừa… ngoài đường. “Năm 2014, tôi được phân công dẫn cầu truyền hình trực tiếp trên cầu Nhật Tân. Đó cũng là năm đầu tiên cầu Nhật Tân đi vào hoạt động. Nhận nhiệm vụ, tôi không thể ở nhà dọn dẹp, sửa soạn mâm cúng cùng mẹ như thường lệ mà đón khoảnh khắc chuyển giao từ năm cũ sang năm mới… ngoài đường. Trên đường về, xe cộ đông, tắc đường nên gần 2 giờ sáng tôi mới về tới nhà”, nữ MC nhắc lại kỷ niệm khó quên.

Minh Hà cho biết, từ trước Tết nhà cô đã sắm sửa đào, quất. Những năm gần đây, nhà cô còn thêm chậu hoa đỗ quyên hoặc hoa trà, hoa loa kèn trắng…

Đối với Minh Hà, người đẹp này chờ đợi nhất là đêm giao thừa: “Trong ký ức của tôi, đêm giao thừa luôn là khoảnh khắc, hạnh phúc, vui vẻ và ấm áp. Tôi thích nhất ngày 30 Tết, mẹ nấu một nồi lá mùi to, cả nhà chia nhau tắm gội. Tôi không bao giờ quên hương lá mùi ấy…”

MC Hạnh Phúc: “Chưa có cái Tết trọn vẹn bên gia đình”


MC Hạnh Phúc nói, hơn 10 năm làm công việc ở nhà Đài, thì anh có từng ấy năm chưa được hưởng trọn vẹn đêm giao thừa cùng với người thân. Có những năm anh phải làm cầu truyền hình giao thừa trực tiếp, có những năm sống ở TP.HCM nên hiếm khi được đoàn tụ cùng gia đình trong thời khắc đặc biệt này.

leftcenterrightdel
 MC Hạnh Phúc.

“Có cái Tết mà tôi không thể quên, năm đó tôi cũng làm cầu truyền hình trực tiếp đón giao thừa. Năm đó, bà tôi ốm nặng từ những ngày trước Tết. Khi tôi làm xong chương trình đón giao thừa, tôi đã cố gắng về nhà ngay trong đêm nhưng không kịp, bà tôi đã ra đi mãi mãi…”, anh buồn bã nhớ lại.

Anh tâm sự, công việc bận rộn ở nhà Đài đôi khi khiến anh phải hi sinh nhiều vì ít có thời gian dành cho người thân, bạn bè. Nhưng dù thế nào, anh vẫn yêu công việc của mình vì được đón nhận tình cảm nhiệt thành từ khán giả.

“Nghề truyền hình có những vất vả, có những khó khăn riêng nhưng chúng tôi vẫn luôn luôn hi vọng có khán giả ở bên, luôn luôn đồng hành cùng chúng tôi”, MC Hạnh Phúc nói.

MC Mỹ Lan: “Tết là thời gian dành riêng cho gia đình”

Không muốn nói đến những khó khăn, vất vả của công việc MC nhà Đài, với Mỹ Lan Tết là khoảng thời gian dành riêng cho gia đình.

leftcenterrightdel
MC Mỹ Lan. 

“Lan sẽ cố gắng hết sức để sắp xếp công việc thật tốt, sao cho ít nhất 4 ngày Tết - từ 30 đến mùng 3 là được ở nhà thưởng Tết đón Xuân. Cảm giác chờ đón giao thừa, ngắm pháo hoa, đi chúc Tết và ra phố ngày Xuân thật đặc biệt, lúc nào cũng thấy lòng phơi phới rộn ràng”, nữ MC chia sẻ. Cô cho biết, cả năm bận rộn với công việc nhà Đài, với những chuyến đi xa, ngày Tết cô muốn ở bên người thân, muốn hưởng trọn vẹn thời gian chăm sóc, và được quan tâm.

“Mỗi năm qua đi, nhìn các con khôn lớn, được ở bên những người mình yêu thương nhất chào đón năm mới - đó là những giây phút hạnh phúc nhất, là sự khởi đầu tuyệt vời cho một chặng đường tiếp theo với thật nhiều điều thú vị đang chờ đón”, Mỹ Lan háo hức nói.

Nguyễn Hằng/Dân trí