Các đây 8-9 năm, khi mới bắt đầu theo đuổi việc ca hát và biểu diễn các bài hát dòng nhạc kịch (musical), ca sĩ Đức Tuấn đã lần đầu tổ chức những đêm nhạc chủ đề An Evening With Đức Tuấn, trình bày hoàn toàn các ca khúc bằng tiếng Anh, Pháp trích từ các vở nhạc kịch nổi tiếng. Những đêm nhạc ấy, đến nay nhiều khán giả yêu thích Đức Tuấn vẫn còn nhớ, đã góp phần quan trọng tạo nên tên tuổi của Đức Tuấn như ngày hôm nay, và cũng đã có công lớn đưa nhạc kịch Broadway trở nên quen thuộc hơn rất nhiều với khán giả Việt Nam.

 


Biểu diễn cùng Đức Tuấn sẽ là bạn diễn quen thuộc của anh, nữ ca sĩ giọng nữ cao Ngọc Tuyền. Đức Tuấn và Ngọc Tuyền sẽ cùng song ca một số trích đoạn nhạc kịch, trong đó không thể thiếu bài The Phantom Of The Opera đã được khán giả khắp nơi yêu thích và ngầm công nhận đây là cặp đôi trình diễn thành công nhất bài hát này tại Việt Nam hiện nay. Ca sĩ Ngọc Tuyền cũng sẽ trình bày một số bài hát cổ điển đã rất nổi tiếng như The Blue Danube (Dòng Sông Xanh), Habanera (trích opera Carmen). Cùng đồng hành sẽ là ban nhạc riêng của Đức Tuấn, do nhạc sĩ Hoàng Nhã phụ trách.

Một điều thú vị nữa dành cho khán giả đến với đêm nhạc lần này, là họ sẽ không chỉ thấy Đức Tuấn “hát” mà còn được xem anh “diễn” như một diễn viên nhạc kịch thực thụ. Suốt mấy năm qua, Đức Tuấn đã miệt mài luyện tập kỹ năng biểu diễn cùng một số đạo diễn, biên đạo múa tại Anh và Việt Nam. Và trong đêm nhạc tới đây, một số màn biểu diễn nhạc kịch đã trở thành kinh điển sẽ được Đức Tuấn cho tái hiện trong không gian rất gần gũi và thân mật. Cũng tại đêm nhạc này, Đức Tuấn sẽ giới thiệu đến khán giả ái mộ anh dự án quốc tế của mình, bắt đầu với việc thu âm album mới tại nước Anh vào cuối năm nay.

 

Theo Hải Minh

VnMedia

.