leftcenterrightdel
Nhiều nghệ sỹ tên tuổi gắn bó với Trịnh Công Sơn góp mặt trong đêm nhạc tưởng niệm nhạc sỹ tài hoa. 

Giám đốc nhà hát Trưng Vương, ca sĩ Quang Hào chia sẻ, đêm nhạc “Một ngày để yêu…” nhằm tưởng nhớ và tôn vinh con người và sự nghiệp âm nhạc lớn lao của nhạc sỹ Trịnh Công Sơn.

Đêm nhạc do nghệ sỹ Quang Hào chỉ đạo nghệ thuật, nghệ sĩ Phương Tây làm giám đốc âm nhạc. Những tác phẩm đi cùng năm tháng như Biển nhớ, Nhìn những mùa thu đi, Tình nhớ, Diễm xưa, Nắng thủy tinh... được thể hiện bởi danh ca Lệ Thu, Cẩm Vân, ca sỹ Tấn Minh, Khắc Triệu, đặc biệt qua tiếng Saxophone nghệ sỹ Thành Phạm và Đạt Piano.

leftcenterrightdel
Chân dung nhạc sỹ và đôi dòng triết lý về tình yêu của ông. 

Trịnh Công Sơn được mệnh danh là gã du ca trong tình yêu, vì thế, âm nhạc của ông cả giai điệu lẫn ca từ rất rộng mở mà chân thành, nhân văn và sâu sắc. Dù thị hiếu âm nhạc hai miền Nam – Bắc có những sự khác biệt nhất định những bài hát của Trịnh Công Sơn như “sợi tơ” kết nối những tâm hồn biết yêu thương, được người dân cả hai miền yêu mến bất chấp thời gian và không gian. 

17 năm qua, gia đình, các tri kỷ âm nhạc và người hâm mộ khắp cả nước đều thực hiện những đêm nhạc ấm cúng, chương trình tưởng niệm ngày giỗ Trịnh Công Sơn (1/4/2001).

Anh Thư