Nữ danh ca phủ nhận những tin đồn tình cảm giữa bà và cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn trong lần về nước hiếm hoi nhân dịp xuất bản cuốn tùy bút “Đằng sau những nụ cười” và bộ đĩa “Khánh Ly hát Trịnh Công Sơn”.

 

 

Chính trong những lúc như thế nỗi nhớ và thèm được hát tại quê hương mình lại khắc khoải hơn bao giờ hết. Bà kể trong một lần ngồi xe đi diễn với nghệ sĩ Giao Linh, tình cờ nghe được ca khúc “Quê hương” trên radio, hai người đã lẩm nhẩm hát theo rồi ôm nhau khóc. Nhà thơ Đỗ Trung Quân, một khách mời bất ngờ của chương trình, đã lên sân khấu và cùng Khánh Ly hát lại ca khúc này trong sự ủng hộ của khán giả. Ông chia sẻ bản thân cảm thấy an ủi khi lớp nghệ sĩ trẻ hiện nay có thể hiểu được những cơ cực “đằng sau những nụ cười” của các bậc cha chú qua hồi ký của Khánh Ly.

 

Tham dự buổi giao lưu còn có nhiều người bạn tâm giao của nữ ca sĩ như NSND Kim Cương, NSND Ngọc Giàu, NSND Hồng Vân, NSƯT Thanh Thủy… những người bạn tri kỷ luôn gọi bà bằng tên thật Nguyễn Thị Lệ Mai. Ca sĩ Elvis Phương chia sẻ sự vui mừng khi Khánh Ly cuối cùng đã tiếp bước những Lệ Thu, Khánh Hà, Bạch Yến và cả bản thân ông khi trở về phục vụ cho đồng bào tại quê nhà.

 

Khánh Ly kết thúc buổi trò chuyện bằng ca khúc “Để gió cuốn đi”. Bà hy vọng khán giả trẻ khi nghe nhạc Trịnh sẽ cảm nhận được những tâm tư, những bài học cuộc sống giản dị mà người nhạc sĩ tài hoa muốn truyền tải, để rồi hãy sống với nhau bằng những tấm lòng.

 

Theo Người tiêu dùng

.