Không chỉ bó hẹp ở phạm vi trong nước, gần đây các ca sĩ Việt Nam đang hướng âm nhạc của mình ra thế giới. Mặc dù những sản phẩm được quốc tế hóa này có nhiều luồng dư luận trái chiều nhưng nó cho thấy nỗ lực và khát vọng vươn ra thế giới của các ca sĩ Việt.

 


Music video Hãy thứ tha cho em gồm 3 phiên bản của ca sĩ Hồ Ngọc Hà ra mắt đã tạo cơn sốt trên các website, kênh âm nhạc trong nước. Đây là hiệu ứng được tạo ra qua chiến dịch quảng bá rầm rộ ở nhiều tỉnh, thành, đặc biệt là chuyến đi biểu diễn tại chương trình Ngôi sao âm nhạc châu Á diễn ra tại ở Trung Quốc vào đầu tháng 8/2014.

Hồ Ngọc Hà cho biết, MV đĩa đơn Hãy thứ tha cho em sẽ được giới thiệu với khán thính giả trong khu vực, cụ thể là Trung Quốc, Thái Lan và Singapore khi được phát chính thức trên kênh âm nhạc của 3 thị trường này.

Năm 2014, cột mốc quan trọng đánh dấu 10 năm ca hát, Hồ Ngọc Hà liên tục cho ra mắt những album và MV được đầu tư lớn mang đầy tính sáng tạo như: Mối tình xưa, Em không cần anh, Cô đơn giữa cuộc tình và My Baby. Tất cả những sản phẩm này đều gây tiếng vang rất lớn và góp phần củng cố tên tuổi và sức ảnh hưởng của Hồ Ngọc Hà với thị trường âm nhạc.

Tháng 9/2014, MTV Việt Nam công bố kết quả bình chọn và chọn ra đại diện của Việt Nam tham dự hạng mục Best Worldwide Act tại MTV EMA 2014. Theo đó, với 246.289 lượt bình chọn, Hồ Ngọc Hà đã vượt qua Sơn Tùng M-TP, Đông Nhi, Trung Quân, Bích Phương, Noo Phước Thịnh để tham gia đấu trường thế giới. Có thể thấy, trong số các ứng cử viên tham gia tranh giải, Hồ Ngọc Hà là cái tên sáng giá nhất vì cô đã có 10 năm kinh nghiệm và có chỗ đứng nhất định trong làng nhạc.

Tuy chiến thắng cuối cùng không về tay Hồ Ngọc Hà, nhưng việc sau Mỹ Tâm đến lượt ca sĩ họ Hồ lọt vào chung kết cũng đã giúp showbiz Việt tạo tiếng vang với thế giới.

Muốn ra biển lớn, tiếp cận với thị trường âm nhạc quốc tế buộc các nghệ sĩ Việt Nam phải nâng cao trình độ của mình. Việc làm album tiếng Anh dù gặp không ít khó khăn nhưng đó là một trong những cách để ca sĩ trẻ khẳng định thẩm mỹ âm nhạc của mình với bạn bè thế giới. Dù mới chỉ là bước đầu thực hiện nhưng việc làm này cũng rất đáng được hoan nghênh bởi nó cho thấy nỗ lực và tham vọng nghề nghiệp của những nghệ sĩ trẻ hiện nay.

Hy vọng, sau một năm 2014 khá thành công, bước sang năm 2015, ca sĩ Việt nói riêng, giới showbiz trong nước nói chung sẽ càng đạt nhiều thắng lợi hơn nữa.

 

Theo Đời sống & Tiêu dùng

.