(BVPL) - Ban Tổ chức cuộc thi Hoa hậu Hoàn Vũ Việt Nam 2015 cho biết các thông tin tố cáo nặc danh gửi đến cuộc thi đều là những lời cáo buộc mơ hồ, vô căn cứ, không đáng tin cậy, do đó sẽ không được xem xét giải quyết.

 


Mới đây nhất, thí sinh Đặng Thị Mỹ Khôi đã trở thành nạn nhân của trò ném đá giấu tay khi bị một kẻ nặc danh làm giả Facebook và tố cáo cô lâu nay vẫn “chat sex” với mọi người để được "hỗ trợ" về kinh tế. Chưa dừng lại ở đó, người này còn khuyên Mỹ Khôi và gia đình của cô nên rời khỏi cuộc thi để tránh scandal của cô làm ảnh hưởng đến uy tín cuộc thi. Đáng nói hơn, một số trang báo mạng chưa qua kiểm chứng thực hư đã “hùa theo” dư luận để đăng tải, phát tán những tin đồn thất thiệt ngay đúng thời điểm quyết định của cuộc thi, gây ảnh hưởng không ít đến uy tín và danh dự của cô gái được xem là ứng viên sáng giá. Tuy nhiên, đối mặt với những lời đồn ác ý, Mỹ Khôi cho biết cô “vẫn bình thường, vẫn tươi vui như Khôi của mọi ngày bởi vì sự thật luôn chiến thắng”.

Lời đồn thì mãi mãi vẫn chỉ là lời đồn, cho dù câu chữ có mỹ miều, thuyết phục đến đâu nhưng không có bằng chứng thì vẫn chỉ là lời nói suông, không thể thay thế cho sự thật. Nếu dựa vào đó để quy chụp và phủ nhận công sức của Ban Tổ chức và các thí sinh đã mang đến cho khán giả một cuộc thi đẳng cấp để giới thiệu nhan sắc Việt đến với thế giới thì rất không công bằng, và trong một số trường hợp, vi phạm pháp luật nghiêm trọng.

Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2015 đánh dấu lần đầu tiên một cuộc thi sắc đẹp tại Việt Nam có sự tham gia của đơn vị kiểm toán độc lập quốc tế KPMG có uy tín hàng đầu thế giới tham gia, để bảo đảm tính chính xác, minh bạch trong việc tổng kết điểm số tại các vòng thi. Đó là sự “lột xác” mới lạ của một cuộc thi người đẹp và có thể trở thành tiền đề cho những cuộc thi hoa hậu về sau.

 

Y Lan

.