leftcenterrightdel
 Màn ăn mừng bàn thắng theo kiểu "Tia chớp" quen thuộc. Ảnh: Eurosport

Trong trận đấu này Central Coast Mariners gặp đội bóng Macarthur South West United. Thật bất ngờ, ngôi sao của điền kinh năm nay 32 tuổi ghi tới 2 bàn thắng giúp đội nhà thắng 4-0 trước đối thủ.

Với thành tích này, cầu thủ từng 8 lần giành HCV Olympic nhiều khả năng sẽ được ký hợp đồng chính thức với CLB đang nỗ lực để có được ngôi vô địch Australia mùa giải 2018-2019.

Đáng chú ý, Usain Bolt tận dụng rất tốt cơ hội của mình để ghi bàn thắng thứ nhất trong màu áo Central Coast Mariners ngay đầu hiệp 2.

Xem Usain Bolt ghi bàn thắng thứ nhất và không quên ăn mừng theo cách rất riêng:

leftcenterrightdel
 

Bàn thắng thứ 2 của cầu thủ người Jamaica ghi được ở phút thứ 67 giúp Central Coast Mariners thắng 4 bàn cách biệt:

Thậm chí trong trận này, Bolt còn có cơ hội lập hat-trick nhưng bỏ lỡ.

Trả lời phỏng vấn sau khi bị thay người ở phút thứ 75, Bolt chia sẻ: “Khởi đầu với 2 bàn thắng là điều quá tuyệt vời. Tôi hạnh phúc khi mình có cơ hội chứng tỏ khả năng với thế giới. Tôi sẽ nỗ lực để thi đấu cho Mariner và sẽ cố gắng hết sức để có thể thi đấu ở đội hình chính thức”.

Tuy nhiên, theo giới cầu thủ thì khả năng khống chế bóng của Bolt vẫn chưa đạt được đến mức chuyên nghiệp. Thêm vào đó, Bolt chỉ có thể duy trì được tốc độ cao trong khoảng 15-20 phút. Bù vào đó là khả năng dứt điểm của Bolt rất tốt.

CLB Central Coast Mariners sẽ bắt đầu mùa giải A-League của Australia vào ngày 19/10 tới đây.

Usain Bolt chia tay đường đua tốc độ từ năm 2017. Bolt từng nhiều lần khẳng định rằng anh rất nghiêm túc trong việc theo đuổi sự nghiệp cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp và từng thử việc ở CLB Dortmund. Gần đây, huyền thoại 32 tuổi của điền kinh thế giới còn cho biết việc anh sẽ sang Đức để tập luyện cùng CLB Borussia Dortmund từ tháng 3. Thế nhưng, trong thâm tâm, Bolt (người đang giữ kỷ lục thế giới chạy 100m và 200m) dường như muốn gia nhập CLB Manchester United hơn bởi anh vốn là một cổ động viên cuồng nhiệt của đội bóng nửa đỏ thành Manchester.

Cho đến lúc này, Central Coast Mariners vẫn chưa cam kết sẽ ký hợp đồng chuyên nghiệp với Bolt. Tuy nhiên, theo ông Shaun Mielekamp, Giám đốc điều hành của Central Coast Mariners, Bolt được chào đón nồng nhiệt tại CLB. Ông nói: "Mục tiêu của chúng tôi là trở thành thương hiệu thể thao có tính đổi mới, giải trí và vì cộng đồng nhất tại Australia. Đây là lợi thế cạnh tranh của chúng tôi. Việc Usain Bolt đến đây tập luyện và trở thành cầu thủ chuyên nghiệp, hy vọng thế, hoàn toàn phù hợp với triết lý của CLB".

Minh Đăng/Báo Tin tức