Theo chuyên trang này, Văn Hậu gia nhập Heerenveen từ CLB Hà Nội theo bản hợp đồng cho mượn ngày 2/9/2019. Đến ngày 30/6/2020, hợp đồng đã kết thúc và Văn Hậu không còn là người của Heereveen.
leftcenterrightdel
Văn Hậu kết thúc hợp đồng với Heerenveen ngày 30/6 

Transfermarkt là chuyên trang về chuyển nhượng và giá trị cầu thủ uy tín bậc nhất thế giới. Nhiều CLB, giới báo chí đều xem đây là kênh thông tin quan trọng để định giá cầu thủ trước khi đàm phán ký hợp đồng.

Theo chuyên trang này, giá trị chuyển nhượng của Văn Hậu là 150.000 euro và trong 9 tháng khoác áo Heerenveen, giá trị của anh không hề tăng.

Trong khoảng thời gian khoác áo Heerenveen, Văn Hậu không được ra sân một phút nào ở giải Hà Lan và chỉ ra sân 4 phút ở Cúp Quốc gia Hà Lan trong trận đấu với Roda JC. Tuyển thủ Việt Nam chỉ được thi đấu thường xuyên ở đội trẻ Jong Heerenveen.

Mặc dù vậy, Văn Hậu cũng phần nào nâng cao cả về chuyên môn lẫn thể hình trong 9 tháng ăn tập tại châu Âu. Việc giải Hà Lan bị hủy do ảnh hưởng của dịch Covid-19 phần nào ảnh hưởng đến cơ hội ra sân của Văn Hậu ở Heereenveen.

CLB Hà Nội và Heerenveen đang tích cực đàm phán về bản hợp đồng mới, tương lai của Văn Hậu hiện chưa được xác định. Nếu Heerenveen đồng ý gia hạn, Văn Hậu sẽ ở lại Hà Lan.

CLB Hà Nội khẳng định họ sẵn sàng hỗ trợ Heerenveen trả lương để Văn Hậu được ở lại môi trường bóng đá châu Âu. Nếu đàm phán thất bại, Văn Hậu sẽ trở về Việt Nam thi đấu giai đoạn 2 V-League 2020.

leftcenterrightdel
 
Theo Dân trí