(BVPL) - Có rất nhiều người biết xay sinh tố cà chua, vì nó khá dễ và giá rẻ. Cà chua giúp chúng ta thanh nhiệt, giải độc, lương huyết, tăng tân dịch, chống khát nước, giúp thông tiểu tiện và tiêu hóa tốt, đẩy lùi lão hóa hiệu quả từ bên trong. Đặc biệt nó còn có thể giảm câm, nhưng có thật sự họ có làm đúng cách không? Bởi cà chua có rất nhiều công dung nhưng cũng không phải là không có hại. Dưới đây là công thức chế biến nước ca chua chuẩn nhất.
 
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.
 
Nguyên liệu: 
 
4-5 quả cà chua (1 cốc)
 
1-2 thìa canh nước lọc
 
1l nước lã
 
Cách làm:
 
Bước 1: Cà chua rửa sạch, vặt bỏ núm (có thể dùng dao cứa thành hình chữ x hoặc không). Đung sôi 300ml nước, cho cà chua vào khoảng 2 phút rồi cho ra bát đựng nước lã còn lại.

 

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.
 
Bước 2: Dùng dao bóc vỏ cà chua, xong cắt dọc từ cuống xuống. Tách bỏ hết hạt cà chua ra, chúng ta chỉ lấy phàn thịt của nó.

 

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.
 
(Hạt cà chua cũng như hạt ổi, khi ăn vào khó tiêu hóa nên trong quá trình vận chuyển thức ăn của đường ruột, người ta sợ nếu thường xuyên ăn hạt cà chua sẽ dễ gây viêm ruột thừa, táo bón, dễ biến chứng thành thắt ruột, không lợi cho sức khoẻ, nhất là với trẻ em
 
Tuy nhiên, thì hạt cà chua cũng có nhiều tác dụng tốt như giúp xương chắc khỏe, tăng cường thị lực... vậy nên trong quá trình chế biến nếu không lọc bỏ hết được hạt thì cũng không đáng phải lo lắng, nhưng cuống và lá cà chua thì tuyệt đối nên cắt bỏ để phòng ngộ độc.)
 
Bước 3: Cho phần thịt đó vào máy xay sinh tố say mịn

 

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

 

Bước 4:

Thưởng thức

 

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

 

Chú ý: 
 
Bước 1-lấy thìa canh núc nước sôi tưới lên- cho nước sôi đều bề mặt cà chua để dễ bóc. Tránh tình trạng chỗ này bóc được chỗ kia lại không.
 
Nếu thật sự bạn muốn uống nó để giảm cân, hay khai thác hết công dụng của nó thì chúng ta không nên cho thêm các thứ khác vào. Cà chua chín nên cũng khá ngọt và thơm rồi.
 
 Được biệt khi làm sinh tố cà chua  ta không nên chọn cà chua xanh vì cà chua xanh có chứa chất độc solanine,  tomatidihe.
 
Minh Thuận
.