Suốt gần 30 năm nay, những lò bánh bao ở ấp 3, xã Phước Thái (huyện Long Thành) không ngừng đỏ lửa để cho ra đời những mẻ bánh thơm ngon nổi tiếng. Mỗi lò bánh hoạt động riêng rẽ, nhưng tất cả đều hướng đến xây dựng đặc sản vùng với thương hiệu bánh bao 69.
 

Ngoài công nghiệp hóa các khâu làm bánh, những người làm bánh bao 69 đều có xu hướng mở rộng thị trường. Thực tế cho thấy, nhiều năm gần đây một số lò bánh đã xây dựng trạm dừng chân mini để du khách có điều kiện nghỉ ngơi và thưởng thức đặc sản. Một số hộ gia đình làm bánh còn hướng vào các khu công nghiệp lân cận để liên kết với các công ty nhằm cung cấp bánh cho công nhân.

Dù làng bánh bao có đến 60 lò sản xuất bánh nhưng đều có chung chí hướng về thương hiệu. Tại đây, các lò bánh hình thành thường gắn liền với tên gọi bánh bao 69, như: Bánh bao 69 Minh Đức; Bánh bao 69 Thanh Long; Bánh bao 69 Phương Trinh… Theo những người làm bánh thì bánh bao 69 đã trở thành “thương hiệu bất thành văn”  của vùng. Ngày nay, nhiều hộ làm bánh đã hướng đến xây dựng thương hiệu độc quyền, nhưng tên gọi đầy đủ cho thương hiệu đó trước tiên phải có chữ “Bánh bao 69”. “Chúng tôi làm bánh không đơn thuần xem trọng hiệu quả kinh tế, mà còn hướng đến phát triển bánh bao 69 thành một làng nghề. Mỗi lò bánh đều hoạt động riêng rẽ, có cách bán hàng khác nhau nhưng đều có chung chí hướng xây dựng nơi đây thành làng bánh bao đặc sản” - bà Hoàng Thị Huệ, chủ lò Bánh bao 69 Hải Hằng nói.



Theo Báo Đồng Nai

.