(BVPL) - Vẫn biết con người luôn có nguồn cảm hứng bất tận, sáng tạo không ngừng trong ẩm thực. Nhưng những món ăn, lấy cảm hứng từ con trùng này thực sự khiến ta phải rung mình, khinh hãi mới nghe thấy cái tên thôi.
 
1. Chuột đồng nướng tại Việt Nam
 
Ảnh minh họa-nguồn Internet
Ảnh minh họa-nguồn Internet
 
Với một mức giá rất rẻ, thậm chí chuột có thể được bắt trên những cánh đồng quê, chế biến ngay tại chỗ mà không mất một xu nào. Không chỉ vậy đây còn là món ăn yêu thích của nhiều đất nước Châu Á khác như Thái Lan...Chuột là một loài gặm nhấm thuộc động vật có vú nhỏ, có đại não phát triển, nên chuột rất tinh ranh, đa nghi, di chuyển rộng và hoạt động bầy đàn; chuột có khả năng sinh sản và tái lập quần thể rất nhanh chóng.
 
 Nó gây hại cho mùa màng nên những người nông dân bắt chúng về, nướng chín, bọc trong lá chuối và mang ra chợ bán như một món ăn cho bữa tối”.
 
2. Chiếc đầu cừu
 
 
Đây là một món ăn truyền thống trong dịp Giáng sinh của người Na Uy, bao gồm đầu cừu được cạo lông, bỏ óc, sau đó luộc kỹ trong 3 tiếng. Tai và mắt là những bộ phận được ăn đầu tiên khi còn nóng, sau đó là đến các phần tiếp theo của chiếc thủ cừu. Lưỡi và cơ mắt được coi là phần ngon nhất của món này. Chính bởi chiếc đầu cừu được bày nguyên trên đĩa chứ không được cắt thái gì, nên mọi người khá khiếp sợ ngay từ cái nhìn đầu tiên, ngay đến thử một miếng cũng làm nhiều người ái ngại.
 
3. Pho mát sữa cừu được lên men 

 

Ảnh minh họa-nguồn Internet
Ảnh minh họa-nguồn Internet
 
 
Bạn đã có nghĩ mình sẽ thử ăn một món ăn nào đó chứa trong mình hàng ngàn con giòi vẫn còn chui rúc ngọ nguậy không nhỉ? Chắc chắn mới nghe kể thôi là bạn đã rùng mình rồi đúng không? Casu Marzu chính là pho mát sữa cừu được lên men. Trong quá trình lên men, những con giòi sẽ xuất hiện và bò quanh khắp miếng pho mát. Vì vậy khi ăn Casu Marzu, thực khách sẽ cảm nhận được cả những con giòi đang ngọ nguậy trong miệng mình.
 
4. Thịt cá nóc
 
Ảnh minh họa-nguồn Internet
Ảnh minh họa-nguồn Internet
 
Fugu được làm từ thịt cá nóc và rất được ưa chuộng tại Nhật. Đây là món ăn được mệnh danh là nguy hiểm nhất thế giới bởi cá nóc chứa một lớn chất kịch độc trong gan và buồng trứng, có thể gây chết người nếu không được chế biến cẩn thận. Ở các quốc gia khác, món ăn được liệt kê vào thứ được phép thử dù chỉ một lần.
 
5. Nhện chiên
 
Ảnh minh họa-nguồn Internet
Ảnh minh họa-nguồn Internet
 
Có từ những năm 1960, khi Khmer Đỏ tàn phá Campuchia làm cho thức ăn khan hiếm. Người Camuchia đã sáng tạo ra món ăn ghê rợn này. Ngày nay, nhện chiên là món ăn khá phổ biến trên đường phố Campuchia. Công thức của món này là nhện được trộn hỗn hợp đường, muối, bột ngọt, sau đó cho vào chiên giòn với tỏi.
 

6. Châu chấu và sâu gạo ở Le Festin Nu (Paris, Pháp): 

 

Hai loại côn trùng này được người dân châu Phi và châu Á dùng làm thức ăn từ lâu, nhờ giá trị dinh dưỡng cao, giàu protein và ít chất béo. Chúng có lớp vỏ giòn và vị ngậy như lạc.

 

Ảnh minh họa-nguồn Internet
Ảnh minh họa-nguồn Internet

 

7. Sâu Mopane - Châu Phi

 

Ảnh minh họa-nguồn Internet
Ảnh minh họa-nguồn Internet

 

Một số nước ở miền Nam châu Phi coi sâu bướm là một món ăn đặc biệt và thường chỉ được ăn trong dịp quan trọng như Giáng sinh.Chúng được ưa chuộng và có giá trị dinh dưỡng cao tới mức buôn bán loại thực phẩm này đã trở thành một ngành công nghiệp trị giá triệu đô, đem lại thu nhập đều đặn cho phụ nữ và trẻ em.

 
8. Não khỉ tươi - Châu Á và Châu Phi

 

ảnh minh họa-Nguồn internet
ảnh minh họa-Nguồn internet
 
Người Trung Quốc thường hay ăn món ăn nó nhằm tăng cường sinh lực ở phái nam. Những chú khỉ còn sống sẽ bị bổ đầu để lấy não ra. Não phải được ăn sống thì mới đúng kiểu của món này.
 
Nhiều người đã từng ăn cho biết món này có mùi vị cực kì kinh khủng, nó bao gồm vị tanh của máu và vị của xác thịt thối.
 
Tuy nhiên trái với lời đồn đoán sẽ làm tăng sinh lí cho nam giới hiều trường hợp ghi nhận đã chết vì món ăn này vì não khỉ chứa nhiều vi khuẩn.
 
Anh Thư(t/h)
 
.