Khách tới quán, vỗ đùi, hô: “Tiểu nhị! Mang cho ta một bình Lục Thanh Tửu”. Lát sau,  phục vụ chạy tới, đặt lên bàn một bình nhỏ. “Thưa khách quan, đây là loại thức uống hảo hạng được chưng cất lâu năm, uống vào thanh mát lục phủ ngũ tạng, nhân sĩ giang hồ thường gọi là bia”...


Anh Thông không khỏi bật cười khi nghĩ về ngày đầu mở quán. Để tạo trải nghiệm và không gian kiếm hiệp, các anh phải đặt mua những chiếc chén, chiếc vò từ các cửa hàng gốm, sứ trên đường Võ Thị Sáu. Tháng đầu tiên, anh mua 70 chiếc chén uống bia, giá hơn 30.000 đồng/chiếc. Sau một tháng, quán chỉ còn 30 chiếc do khách nghiền truyện kiếm hiệp, trong lúc bàn luận anh hùng, ngỡ mình là Tiêu Phong, uống xong là "choang" khiến nhiều phen chủ quán "rơi lệ".

Sau đó, thấy những chiếc chén này không được tráng men, khách hàng khi uống có thể bị sứt môi nên ba ông chủ bàn nhau mua loại chén khác được tráng men, giá 50.000 đồng/chiếc, mua kèm thêm 200 chiếc vò, mỗi chiếc giá 200.000 đồng.

Thời gian đầu, nhân viên trong quán chưa quen với những bộ trang phục trong phim kiếm hiệp, còn ngại ngần nên phục vụ khách chậm chạp. Các anh phải giành nhiều thời gian dạy bảo, động viên. "Ba tháng nay, khách hàng khá hài lòng về thời gian phục vụ của quán, không còn những than phiền về sự chậm trễ", anh Thông Phan cho biết.

Hiện quán có 3 nhân viên bếp, 4 nhân viên phục vụ. Mỗi ngày, quán chỉ có thể đón khoảng 60-70 khách. Sắp tới, các anh sẽ thuê thêm địa điểm để mở rộng quán, với diện tích khoảng 400m2, sau đó sẽ chia thành từng phòng riêng, mỗi phòng được bài trí để nói về một địa điểm chính trong truyện kiếm hiệp như Bãi sậy, Rừng tre, Tàng kinh các,...
 

Theo Vef

.