Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Phó Giám đốc Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh, cho biết Liên hoan ẩm thực đất phương Nam lần thứ 8 này vẫn tiếp tục duy trì phương châm là phát triển du lịch kết hợp với ẩm thực, quảng bá những nét tinh hoa, tính độc đáo, đa dạng, phong phú của ẩm thực vùng đất phương Nam, qua đó góp phần bảo tồn, gìn giữ và phát huy giá trị ẩm thực truyền thống trong giai đoạn hiện nay. Với những nét ẩm thực truyền thống kết hợp với những công thức chế biến mới sẽ đem đến cho liên hoan màu sắc mới, góp phần thể hiện tiêu chí bảo tồn, gìn giữ và quảng bá cho ẩm thực của mình.
leftcenterrightdel
Nhiều chương trình văn hóa văn nghệ được biểu diễn tại khai mạc Liên hoan ẩm thực đất phương Nam. 
Nét mới của liên hoan năm nay chính là chú trọng vào chất lượng của từng đặc sản vùng miền Nam bộ. Các gian hàng tham gia được chọn lọc từng sản phẩm đặc trưng, giới thiệu đến du khách những nét tinh hoa ẩm thực của địa phương. Tuy nhiên, để góp thêm sự phong phú về đặc sản các vùng miền, Ban tổ chức cũng vận động sự tham dự của các tỉnh khu vực Tây nguyên; tỉnh Bình Thuận, Ninh Thuận, Quảng Nam, Huế... Mỗi tỉnh thành sẽ chọn lựa những tinh hoa ẩm thực của địa phương để giới thiệu đến với du khách.
leftcenterrightdel
 
Ông Dư Hữu Danh, Giám đốc Công viên Văn hóa Đầm Sen cho biết, không gian liên hoan năm nay sẽ chia làm nhiều chủ đề như: Khu ẩm thực Sài Gòn xưa, khu bánh và chè, khu công nghệ rau sạch, khu bia Việt, không gian tái hiện chợ địa phương và nhiều hoạt động văn hóa văn nghệ đặc sắc. Ban tổ chức cũng cho hay, sẽ có các cuộc thi như “Món ngon phương Nam” và hội thi gian hàng đẹp để tạo không khí vui chơi cho liên hoan năm nay. Dịp này, Đầm Sen cũng có nhiều ưu đãi cho các em thiêu nhi nhân ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6.
leftcenterrightdel
 

“Qua 7 lần tổ chức trước đây, liên hoan cũng ghi nhận được sự quan tâm của người dân và du khách. Đặc biệt, trong ngày 1/6, đơn vị sẽ tổ chức lễ khai mạc hè tại Công viên văn hóa Đầm Sen, tất cả các em thiếu nhi sẽ được miễn phí vé cổng. Chúng tôi cũng chuẩn bị hơn 10.000 phần quà để tặng cho các em thiếu nho trong dịp Liên hoan năm nay”, ông Danh cho biết.

Hoàng Tuyết/Báo tin tức