(BVPL)-Như chúng ta đã biết sữa chua là một sản phẩm từ sữa được tạo thành từ quá trình lên men tự nhiên. Vi khuẩn lên men tương tác với các loại đường tự nhiên trong sữa tạo thành axit lactic, làm cho sữa chua có hương vị đặc biệt. Trong nó còn chứa các vi khuẩn sống - một loại vi khuẩn lành mạnh có tên là lactobacillus casei. Do đó, sữa chua được  coi là có tác dụng trong việc tăng cường hệ thống miễn dịch, có tác dụng chống lại bệnh tật. không chỉ vậy nó còn là thực phẩm giải nhiệt cho những ngày nắng nóng này. Chúng ta hãy bắt tay vào làm những cốc sữa chưa thơm ngon ngay thôi nào.
 
Nguyên liệu 
 
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.
 
-2 bịch sữa tươi không đường (220ml/bịch)
 
-50ml nước lọc
 
-1 hộp sữa chua cái
 
-1/3 hộp sữa đặc
 
Cách làm:
 
Bước 1: Cho sữa tươi và sữa đặc cùng với nước lọc  vào cùng 1 xoong.  Quấy đều tay cho đến khi hỗn hợp sôi thì tắt bếp ngay. Để hỗn hợp 20 phút sau cho nguội bớt

 

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.
 
Bước 2: Khi hỗn hợp sữa trên gần nguội (khoảng 40 độ C) thì cho sữa chua cái vào khuấy đều cho tan. Rây sữa vài lần để sữa chua mịn.

 

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.
 
Bước 3: Đổ sữa chua vào từng hũ nhỏ (loại thủy tinh hay nhựa đều được) hoặc có thể cho vào cốc rồi lấy túi nil lông cột kín ở miệng cốc. Sau đó, đổ nước nóng tầm 70-80 độ C vào nồi cơm điệ, để ủ. Đừng đổ đầy quá nước tràn vào hũ sữa chua (làm sữa chua khó lên men. Nồi được đậy kín, ủ khoảng 7- 8 tiếng là sữa chua sẽ lên men.

 

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

 

 Bước 4: Sau khi ủ xong lấy các hũ ra cho vào tủ lạnh để ăn dần.

 

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

 

Anh Thư
 
.