(BVPL) - Đối với các teen mà nói trà sữa là một thức uống quá đỗi quen thuộc. Đặc biệt các teen sẽ ngất ngây với các kiểu biến tấu trà sữa trong mùa hè này và giờ đây việc thưởng thức chúng ngày càng trở nên thú vị, mới mẻ và hấp dẫn hơn bao giờ hết.
 

Trà sữa đám mây

 

Ảnh minh hoạ. Nguồn interneet
Ảnh minh hoạ. Nguồn interneet

 

Với ly trà sữa cực kỳ "bánh bèo" được trang trí bằng một đám mây xốp trắng (chính là kẹo bông) phía trên. Nhất là những quán có thêm bức tường được trang trí bằng một đám mây to làm từ bông, rất hợp cho những bạn nào thích chụp hình "sống ảo". 

 
Trà sữa chậu cây
 
Ảnh minh hoạ. Nguồn interneet
Ảnh minh hoạ. Nguồn interneet
 
 
Thoáng nhìn ta sẽ không thể nhận ra đâu là ly trà sữa và đâu là chậu cây bạc hà. Hiện nay đang được các bạn trẻ săn lùng khá nhiều. Với hương vị khá ngon, lớp ở trên có vị bạc hà the the. 
 
 
Trà sữa úp ngược

 

Ảnh minh hoạ. Nguồn interneet
Ảnh minh hoạ. Nguồn interneet
 
Có phong cách học tập từ kiểu bia úp ngược tại các quán bar. Nguyên liệu ăn kèm như trân châu, thạch được bỏ vào cốc lớn và chai trà sữa đặt dốc ngược phía trên.
 
Khi bạn uống vơi phần trà sữa có trong li, thì trà sữa ở chai tiếp tục chảy xuống "bơm đầy xô trà để bạn tiếp tục thưởng thức. 
 
Trà sữa bóng đèn
 
Ảnh minh hoạ. Nguồn interneet
Ảnh minh hoạ. Nguồn interneet
 
 
Loại hình trà sữa hết sức mới mẻ này được các bạn trẻ yêu thích vì sự độc đáo. Thực ra trà sữa không quá đặc biệt, chỉ là trà sữa truyền thống, trân châu, trà sữa Thái... nhưng thay vì rót vào li, để trong chai, trà sữa nay được phục vụ trong chiếc bóng đèn tròn giống bóng đèn dây tóc trông rất thú vị.
 
Những chiếc bóng đèn này khá khủng với size lớn nhất có dung tích lên tới 850ml, đủ cho 2 người cùng uống. Ngoài “đựng" trà sữa, hot trend “uống nước trong bóng đèn" còn được nhiều quán áp dụng với các loại soda, cafe, smoothie...
 

Trà sữa tháp

 

Vừa xuất hiện đã gây bão, trà sữa tháp đúng với tên gọi được dọn ra trong một... cái tháp có 1, 2 hoặc nhiều ngăn tùy vị. Mỗi ngăn là một vị trà sữa khác nhau như truyền thống, Thái xanh, Thái đỏ... Đi kèm tháp trà sữa đó là những chén thạch, trân châu đủ màu, đủ loại để bạn tự mix và match nên cốc trà sữa theo ý thích của bản thân.

 

Ảnh minh hoạ. Nguồn interneet
Ảnh minh hoạ. Nguồn interneet

 

Khi uống, bạn tùy ý chọn topping rồi rót loại trà sữa ưa thích vào li, thêm đá rồi thưởng thức, khá đơn giản. Tuy nhiên, vì tháp trà sữa khá khủng nên chỉ hợp cho nhóm bạn từ 2- 3 người trở lên mà thôi. Thêm một điểm nữa cần lưu ý là hiện nay chưa có quán cafe-trà sữa uy tín nào bán trà sữa tháp mà đa số là các quán trà sữa bình dân, nhỏ lẻ. Chính vì thế, chất lượng trà sữa hay các loại thạch dùng kèm còn tùy thuộc vào quán. Có lẽ vì lí do này mà nhiều người khi thưởng thức trà sữa tháp đã review rằng tháp trà sữa dễ ngán, các món topping đều “quá là bình thường”, chỉ hợp để thử cho biết.
 

 Lẩu trà sữa

 

Ảnh minh hoạ. Nguồn interneet
Ảnh minh hoạ. Nguồn interneet

 

Với nồi nước lẩu ngập tràn trà sữa và các loại nhân bên trong. Để làm cho nồi lẩu thêm phần màu sắc không có gì khác chính là những loại topping được thêm vào như phần trà sữa thông thường.

 
Đặc biệt Ngoài  những “gia vị phụ gia” đó yếu tố làm cho món này thực sự giống một nồi lẩu chính là khói nghi ngút bốc lên. Cũng giống như trào lưu kem khói, snack khói được các bạn trẻ chuyền tai nhau, lẩu trà sữa cũng có khói lạnh nghi ngút bốc lên. Ngay cả khi bạn cho một ngụm trà sữa vào miệng, bạn vẫn không ngừng thở ra khói lạnh nghi ngút.
 

Trà sữa xô

 

 Với các loại thạch trái cây, trân châu, phô mai, bánh flan, kẹo bông… ngập trong trà sữa đủ vị, được đựng bằng một chiếc xô nhỏ có quai xách khá lạ mắt gần giống với trà sữa tháp.

 

Ảnh minh hoạ. Nguồn interneet
Ảnh minh hoạ. Nguồn interneet

 

Sự kết hợp 7 sắc cầu vồng của thạch cùng hình thức đẹp mắt của chiếc xô trong suốt khiến cho món ăn này luôn có sức hấp dẫn đặc biệt với giới trẻ ngay từ cái nhìn đầu tiên. Điểm khác biệt rõ rệt nhất ở món ăn này so với trà sữa thông thường là có tới hơn 20 loại topping gồm thạch nhà làm và trái cây thay vì những viên thạch đen đơn điệu.
 
Minh Thuận(t/h)
.