Khi nhiệt độ môi trường cao hơn nhiệt độ cơ thể, nước sẽ thông qua lỗ thở mao mạch đang nở rộng để thoát ra ngoài giúp giảm nhiệt độ cơ thể. Cơ thể thông qua việc phân tán của nước để bảo đảm chức năng sinh tồn.

Đồ uống là nguồn cung cấp nước chính cho cơ thể, đóng góp khoảng 70%-80% nhu cầu nước một ngày. Hiện nay trên thị trường có một số loại đồ uống có nguồn gốc tự nhiên, thảo dược, không chỉ cung cấp nước mà còn cung cấp một số chất giúp cơ thể chống lại sự mệt mỏi, tăng sự tỉnh táo,…

leftcenterrightdel

Sử dụng thức uống đóng chai tiện dụng ở mọi lúc mọi nơi 

Trong những năm gần đây, xu thế chung của thế giới và cũng là xu thế tại Việt Nam, nước uống được chế biến từ thảo mộc đang bắt đầu thay thế dần nước uống có gas và nhiều loại nước giải khát khác.

Đồ uống có thảo mộc là một phương pháp giúp cung cấp các chất dinh dưỡng từ các loại cây thảo mộc dưới dạng nước, giúp cơ thể hấp thụ dễ dàng hơn. Hầu hết các loại thảo mộc được sử dụng để làm trà đều là các vị thuốc được sử dụng lâu đời trong y học cổ truyền. Và vì đồ uống có thảo dược có nguồn gốc từ thiên nhiên nên thường không có hoặc có rất ít tác dụng phụ, có tác dụng tương đối bình hòa.

Đặc biệt trên thị trường hiện nay còn có loại thức uống có vị ngọt tự nhiên từ các loại thảo mộc như cam thảo, la hán quả giúp thanh lọc cơ thể, tốt cho tiêu hóa, đặc biêt là làm mát cơ thể từ bên trong nên vẻ ngoài cũng tươi tắn, khỏe mạnh.

leftcenterrightdel

La hán quả mang đến vị ngọt tự nhiên cho trà thảo mộc 

Ngoài ra, trà thảo mộc có tác dụng chống viêm thông qua việc ức chế hoạt động của các chất trung gian gây viêm, chất tiền viêm. Ngoài ra, các loại trà thảo mộc như kim ngân hoa, cúc hoa, cam thảo, hạ khô thảo… còn chứa các chất chống oxy hóa mạnh, thu nhặt các gốc tự do, giúp làm giảm các tổn thương do quá trình oxy hóa gây ra; phòng chống nhiễm vi khuẩn, virus, chống nấm và dự phòng một số bệnh mạn tính không lây.

Bên cạnh thảo mộc, nhiều nghiên cứu đã chứng minh trà xanh có tác dụng cải thiện một số vấn đề sức khỏe. Hoạt chất EGCG có rất nhiều trong lá trà xanh và có vai trò của chất EGCG trong việc giảm căng thẳng, giúp tinh thần sảng khoái, tăng sức đề kháng, hỗ trợ ngăn ngừa nguy cơ ung thư, chống lão hóa, chống tăng cholesterol...

PV