Các đầu bếp tại gia phương Tây đang chuộng nấu các món ăn yêu thích lấy cảm hứng từ châu Á - từ bánh bao đến bánh mì Việt Nam. Một nhóm đầu bếp Úc đã chia sẻ hình ảnh về món bánh mì nướng ngon giòn rụm của họ trên mạng xã hội sau khi một người phụ nữ tiết lộ rằng, cô ấy đang chuẩn bị tất cả các nguyên liệu tươi để làm bánh mì pate.

leftcenterrightdel
Các đầu bếp tại gia đang làm món bánh mì lấy cảm hứng từ Việt Nam yêu thích. 

"Để chuẩn bị cho bữa tối. Một trong những món ăn khoái khẩu tuyệt vời và tiết kiệm của chúng tôi có trong thực đơn tối nay. Banh mi (bánh mì). Món ăn là sự kết hợp hoàn hảo các nguyên liệu với nhau ... Loại đồ ăn linh hoạt yêu thích của tôi từ trước đến nay!" - Cô ấy viết.

leftcenterrightdel
 Một nghệ sĩ nấu ăn khác đã làm bánh bao có hương vị thịt bò với dưa chuột, cà rốt, ớt chuông đỏ và giá đỗ.

Món bánh mì họ làm thường bao gồm một chiếc bánh mì giòn, thịt nguội Việt Nam, dưa cà rốt, dưa leo, rau mùi, hành lá, ớt, pate, nước sốt mayonnaise và nước tương. Nhiều người cũng chia sẻ những sáng tạo theo phong cách Việt Nam của riêng họ, với một phụ nữ nói: "Vâng, chúng tôi cũng làm bánh mì. Rất ngon để thưởng thức."

leftcenterrightdel
Một phụ nữ khác cho biết cô ấy cũng làm bánh bao kiểu Việt Nam ở nhà, mô tả chúng là ngon nhất. 

Một bà mẹ tiết lộ, cô ấy làm một mẻ bánh ở nhà để gia đình thưởng thức: "Tôi làm cho trẻ nhỏ. Tôi sử dụng pate gan như một món ăn và sử dụng nước sốt gia vị mayonnaise".

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
Người khác đã làm bánh mì cuộn kiểu Việt Nam tại nhà với nhân thịt heo quay và bánh quy giòn, rau mùi, hành lá, cà rốt, dưa chuột và pate heo (hình ảnh các nguyên liệu tươi cũng như da và thịt bụng heo đã được tẩm ướp trước khi cho vào lò nướng). 

Trong khi đó, những đầu bếp tại gia khác cho biết họ đã làm những chiếc bánh bao mềm. Một phụ nữ đã chia sẻ sáng tạo của mình sau khi cô làm bánh bao nhân gà rán với rau mùi, lá bạc hà, dưa chuột, hành tím và cà rốt. Một đầu bếp tiếp theo đã làm bánh bao có hương vị thịt bò với dưa chuột, cà rốt, ớt chuông đỏ và giá đỗ.

Nguyễn Minh