Hôm 12/4, hãng thông tấn TASS đưa tin, chiếc xe Toyota Land Cruiser Prado đang đậu trên đường cao tốc Korovinskoye ở phía bắc Moscow, đã phát nổ khi tài xế, được nói là cựu sĩ quan Cơ quan An ninh Ukraine (SBU), Vasily Prozorov, khởi động chiếc xe.

Vụ nổ khiến ông Prozorov, người đã chuyển đến Nga trước khi Nga bắt đầu hoạt động quân sự ở Ukraine, bị thương và đã được điều trị y tế, trong khi 2 chiếc ô tô gần đó bị hư hỏng.

Tuy nhiên vụ nổ không gây hỏa hoạn.

leftcenterrightdel
 Vụ nổ xảy ra khi tài xê khởi động chiếc xe. Nguồn: Mskagency/ TASS.

Người thân của ông Prozorov xác nhận ông này, một cựu nhân viên SBU, đã bị thương trong vụ nổ xe.

Văn phòng Ủy ban Điều tra Nga tại Moscow cho biết một cuộc điều tra hình sự đã được khởi động.

Các nhà điều tra và chuyên gia pháp y cùng với lực lượng chức năng Nga đã tổ chức khám nghiệm hiện trường. Một số xét nghiệm về y tế và chất nổ cũng được tiến hành.

leftcenterrightdel
 Hiện trường vụ nổ xe. Nguồn: apa.az

Một thông tin nói, một thiết bị nổ tự chế đã phát nổ, trong khi vẫn có những giả thiết khác đang được xem xét.

Vasily Prozorov là sĩ quan của SBU từ năm 1999 đến năm 2018 và từng làm việc tại trung tâm chống khủng bố SBU.

Vào tháng 3/2019, tại một cuộc họp báo ở Nga, ông Prozorov được nói đã tiết lộ hoạt động của SBU tại Ukraine trong giai đoạn từ năm 2014-2018.

leftcenterrightdel
 Khoảnh khắc chiếc xe phát nổ. Nguồn: apa.az

Sau vụ tấn công khủng bố đẫm máu nhắm vào đám đông tham dự buổi hòa nhạc ở nhà hát Crocus City Hall, ngoại ô Moscow vào tối 22/3, ông Prozorov nói, có dấu vết của Ukraine trong sự vụ và hành động của những kẻ khủng bố mang dấu hiệu điển hình của các cuộc tấn công do hoạt động phá hoại và trinh sát của Ukraine thực hiện.

Văn Phong/TASS