Ít nhất 28 người đã thiệt mạng, bao gồm 3 phụ nữ và 3 trẻ em, hơn 20 người khác bị thương, sau khi chiếc xe buýt chở họ mất lái lao xuống suối ở huyện Washuk, tỉnh Balochistan, phía tây nam Pakistan, giới chức địa phương cho biết.

Chiếc xe buýt gặp nạn vào khoảng 5h sáng ngày 29/5, khi đang thực hiện hành trình dài 750 km, từ thành phố Turbat ở phía nam hướng về Quetta, thủ phủ tỉnh Balochistan.

Các quan chức y tế huyện Washuk xác nhận, 28 người đã thiệt mạng, trong số 54 hành khách đi trên xe buýt, trong đó 6 người chết tại chỗ, 22 người chết tại bệnh viện Basima địa phương.

Trong số những người bị thương, 9 người đang trong tình trạng nguy kịch. Một số đã được chuyển tuyến đến bệnh viện ở thành phố Khuzdar thuộc tỉnh.

Quân đội Pakistan được yêu cầu vận chuyển 4 bệnh nhân nguy kịch đến thành phố thủ phủ Quetta bằng trực thăng.

17 nạn nhân còn lại đang được điều trị y tế tại bệnh viện địa phương.

leftcenterrightdel
 Chiếc xe buýt bẹp dí được cẩu lên khỏi hiện trường. Nguồn: newsdrum.

Theo truyền thông địa phương, do vị trí xảy ra tai nạn không có sóng điện thoại di động và không có cư dân sinh sống, nên lực lượng cứu hộ nhận thông tin bị chậm trễ.

Muhammad Ismail, một quan chức địa phương, cho biết,  chiếc xe buýt đã ủi lan can một cây cầu và lao xuống suối. Tài xế xe buýt nằm trong số những người thiệt mạng.

Truyền thông địa phương dẫn thông tin từ lực lượng cứu hộ nói, tai nạn xảy ra sau khi xe buýt bị nổ lốp.

Trong một tuyên bố, Thủ tướng Pakistan Shehbaz Sharif gửi lời chia buồn chân thành tới gia đình những người bị nạn, đồng thời chỉ thị chính quyền địa phương cung cấp mọi hỗ trợ y tế có thể cho những người bị thương.

Tai nạn giao thông đường bộ thường xuyên xảy ra ở Pakistan, chủ yếu ở khu vực miền núi Balochistan và tỉnh Khyber Pakhtunkhwa phía tây bắc nước này.

Đầu tháng này, ít nhất 20 người thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương khi một chiếc xe buýt chở khách rơi xuống khe núi ở khu vực phía bắc Gilgit-Baltistan của đất nước.

Văn Phong/Aljazeera, truyền thông Pakistan