Một sự cố giao thông nghiêm trong đã xảy ra bên trong hầm đường bộ qua đèo Salang, tỉnh Parwan, phía bắc thủ đô Kabun, Afghanistan.

“19 người thiệt mạng, 32 người khác bị thương sau khi một xe bồn chở dầu mắc kẹt trong đường hầm phát nổ. Đường hầm đã bị phong tỏa hoàn toàn sau sự cố.”, phát ngôn viên chính quyền tỉnh Parwan, Hekmatullah Shamim, cho biết.

leftcenterrightdel
 Tai nạn xảy ra bên trong hầm đường bộ qua đèo Salang, tỉnh Parwan, đông bắc Afghanistan. Nguồn: tolonews.
leftcenterrightdel
 Lực lượng chức năng tiếp cận hiện trường. Nguồn: tolonews.

Hamidullah Misbah, người phát ngôn Bộ Công trình công cộng Afghanistan, nói, khi đang lưu thông bên trong đường hầm, chiếc xe bồn chở nhiên liệu bị lật và bốc cháy. Tai nạn xảy ra vào khoảng 18h30’ ngày 17/12, giờ địa phương (20h30’, giờ Việt Nam).

Lực lượng cứu hỏa các tỉnh Baghlan và Parwan đã được huy động đến hiện trường dập lửa. Đến 8h sáng 18/12, đám cháy đã được dập tắt.

Theo ông Misbah, số người thiệt mạng có thể tăng lên do nhiều nạn nhân trong tình trạng nghiêm trọng.

leftcenterrightdel
 Bên trong hầm đường bộ qua đèo Salang. Nguồn: tolonews.
leftcenterrightdel
 Xe cứu thương đưa nạn nhân ra khỏi hiện trường / Tolonews.

Một nhân chứng là một người bị thương cho biết, khi mọi người đang cố gắng đẩy chiếc xe bồn đang mắc kẹt trong đường hầm thì chiếc xe phát nổ. 

“Khi vào trong đường hầm vào sớm hôm sau, chúng tôi nhìn thấy những thi thể không thể nhận dạng vì họ bị cháy đen. Trong số đó có cả phụ nữ và trẻ em.”, Ajab Gul, một nhân viên lực lượng khẩn cấp cho biết.

leftcenterrightdel
 Tin túc về tai nạn. Nguồn: tolonews.

Bộ Quốc phòng Afghanistan nói, đã gửi máy bay trực thăng và lực lượng cứu hộ đến hiện trường.

Người phát ngôn của chính quyền Taliban, Zabiullah Mujahid, đã gửi lời chia buồn tới gia đình các nạn nhân; kêu gọi tất cả các tổ chức liên quan tăng cường các biện pháp để ngăn chặn những sự cố tương tự trong tương lai.

Văn Phong (theoi truyền thông Afghanistan)