Tỷ phú Mỹ Bill Gates và tổ chức từ thiện của ông đang tài trợ cho một bộ xét nghiệm Covid-19 tại nhà, dự kiến sẽ sẵn sàng để phân phối trong vài tuần tới ở khu vực Seattle, nơi bị ảnh hưởng nặng nhất tại Mỹ với 18 người đã chết.

Bộ dụng cụ sẽ cho phép những người có các triệu chứng của coronavirus lấy dịch mũi và sau đó gửi mẫu đến phòng thí nghiệm để phân tích.

leftcenterrightdel

Bill Gates, người đồng sáng lập Microsoft và đồng Chủ tịch Quỹ Bill & Melinda Gates, đang tài trợ bộ dụng cụ xét nghiệm coronavirus tại nhà, dự kiến sẽ cấp miễn phí cho cư dân khu vực Seattle trong vài tuần tới. Ảnh: Reuters.

Kết quả xét nghiệm sẽ có trong vòng một đến hai ngày. Kết quả này sẽ được kết nối và chia sẻ với hệ thống y tế địa phương, theo The Seattle Times.

leftcenterrightdel

Bộ dụng cụ xét nghiệm do Quỹ  Bill & Melinda Gates cung cấp. Ảnh: CDC/Polaris.

Bất cứ ai bị nhiễm sau đó sẽ được yêu cầu chia sẻ thông tin trực tuyến về nơi họ đi du lịch và người mà họ đã liên lạc.

Điều này sẽ giúp các quan chức y tế dễ dàng thông báo cho những người khác có thể cần được xét nghiệm coronavirus hoặc cách ly như một biện pháp phòng ngừa.

Hệ thống này cũng sẽ cho phép các cơ quan chức năng theo dõi sự lây lan của virus tốt hơn và xác định các điểm nóng tiềm năng.

Scott Dowell, người đứng đầu nhóm phản ứng coronavirus tại Quỹ Bill & Melinda Gates, nói với Times, giai đoạn đầu năng lực phân tích của phòng thí nghiệm khoảng 400 mẫu mỗi ngày và con số này sẽ nâng lên hàng ngàn trong thời gian tiếp theo.

PV- Theo Dailymail.