Đề cao công tác chuẩn bị cho Đại hội XIII

Một ngày trước thời điểm Đại hội XIII của Đảng Cộng sản Việt Nam chính thức diễn ra, ngày 24/1, kênh truyền hình "Châu Á rộng lớn" (BigAsia) phát sóng bằng tiếng Nga đã phát đi bản tin cho biết, Việt Nam đã chuẩn bị kỹ lưỡng và sẵn sàng tổ chức thành công sự kiện chính trị quan trọng nhất 2021.

leftcenterrightdel
Bài đăng trên "Châu Á rộng lớn" về Đại hội XIII của Đảng Cộng sản Việt Nam. Ảnh chụp màn hình.

BigAsia cũng dành thời gian phỏng vấn nhiều công dân tại thủ đô Hà Nội, qua đó nói lên niềm tin của cử tri rằng, Đại hội XIII của Đảng sẽ lựa chọn ra những nhà lãnh đạo tiêu biểu, tài năng nhất để tạo động lực mới cho sự phát triển của đất nước trong giai đoạn sắp tới.

Kênh truyền hình tiếng Nga trích dẫn lời cử tri chúc các đại biểu dự Đại hội XIII sẽ đề ra những ý tưởng đột phá để phát triển hơn nữa nền kinh tế đất nước, nhất là khi Việt Nam vừa qua đã gặt hái nhiều thành công vượt trội trong ứng phó với đại dịch COVID-19 và duy trì được đà tăng trưởng kinh tế hàng đầu ở khu vực.

Thêm về công tác chuẩn bị cho Đại hội XIII, tờ Phnompenh Post có bài viết "Việt Nam sẵn sàng cho Đại hội Đảng", trong đó khẳng định Việt Nam đã và đang tạo điều kiện thuận lợi cho báo chí trong và ngoài nước tác nghiệp, đưa tin về sự kiện. Các hoạt động diễn tập bảo vệ Đại hội của các lực lượng vũ trang cũng được tờ này nêu bật.

Tờ The Sunday Times của Singapore thì nhận định, Việt Nam đang chuẩn bị cho một sự kiện chính trị quan trọng trong điều kiện thuận lợi mà không nhiều quốc gia trên thế giới hiện nay có được. Những thuận lợi này gồm có tình hình COVID-19 được kiểm soát tốt và tốc độ tăng trưởng kinh tế được dự báo “tiến nhanh” hơn các nước trong khu vực.

leftcenterrightdel
Truyền thông quốc tế đánh giá cao công tác chuẩn bị cho Đại hội XIII của Việt Nam. 

"Việt Nam thậm chí ngày càng hấp dẫn các nhà đầu tư nước ngoài hơn, đặc biệt khi Việt Nam vừa ký hiệp định thương mại tự do (FTA) với Liên minh châu Âu (EU). Bên cạnh đó, nỗ lực chống tham nhũng ở cấp cao cũng đã giúp nâng cao uy tín của Đảng Cộng sản Việt Nam trong nhân dân", tờ báo nêu rõ.

Dấu mốc quan trọng trong quá trình phát triển của Việt Nam

Trong bài đăng mang tiêu đề "Đại hội XIII của Đảng Cộng sản Việt Nam - cột mốc lịch sử trong đời sống Việt Nam", tạp chí "Thế giới đa cực" của Nga đánh giá đây là sự kiện chính trị có ý nghĩa đặc biệt quan trọng với Việt Nam trong định hình hướng phát triển trong những năm tới.

Bài viết cho rằng, những quyết định và nghị quyết được thông qua tại Đại hội có ý nghĩa hết sức to lớn đối với một đất nước có gần 100 triệu dân, đang phát triển năng động và tự tin hướng tới mục tiêu trở thành "một quốc gia phát triển theo định hướng Xã hội chủ nghĩa".

Kể từ khi Đảng Cộng sản Việt Nam được thành lập cách đây hơn 90 năm, Đại hội Đảng luôn là sự kiện có ý nghĩa to lớn, đánh dấu bước khởi đầu của một giai đoạn mới trong đời sống xã hội Việt Nam.

leftcenterrightdel
Báo chí quốc tế đánh giá Đại hội XIII là sự kiện chính trị có ý nghĩa đặc biệt quan trọng với Việt Nam trong định hình hướng phát triển trong những năm tới.

Từ Đức, kênh truyền hình nổi tiếng DW đánh giá Đại hội Đảng là sự kiện chính trị quan trọng của Việt Nam, nơi bầu ra những người lãnh đạo sẽ hoạch định chính sách phát triển của đất nước trong nhiệm kỳ 5 năm tới.

DW đánh giá cao thành quả chống COVID-19 và phát triển kinh tế của Việt Nam thời gian qua, đồng thời nhận định ban lãnh đạo mới của Việt Nam có thể lựa chọn ưu tiên giải quyết một loạt vấn đề để thúc đẩy phát triển đất nước như ứng phó COVID-19, vấn đề thương mại và biến đổi khí hậu…

Trong khi đó, báo Neues Deutschland ngày 24/1 đưa tin Đại hội XIII diễn ra trong bối cảnh Đảng Cộng sản Việt Nam cho đến nay đã kiểm soát tốt đại dịch. Với các biện pháp chống dịch nghiêm ngặt, Việt Nam đã kiểm soát được số ca lây nhiễm trong cả năm 2020 và tính đến ngày 24/1 chỉ ghi nhận 35 ca tử vong.

Theo tác giả bài báo, đây là thành tích đầy ấn tượng trong cuộc chiến chống đại dịch COVID-19. Cũng nhờ vậy, nền kinh tế chỉ bị tác động nhẹ và theo số liệu chính thức, Việt Nam đạt mức tăng trưởng 2,9% trong năm 2020, mức tăng trưởng ấn tượng ở khu vực.

leftcenterrightdel
Việt Nam trở thành điểm sáng trong năm 2020 nhờ ứng phó hiệu quả với dịch bệnh, duy trì đà tăng trưởng kinh tế. Ảnh minh họa

Hãng Reuters thì đưa tin, Đại hội XIII của Đảng Cộng sản Việt Nam tiến hành phiên họp trù bị ngày 25/1. Theo Reuters, đây là kỳ đại hội toàn quốc đầu tiên của Đảng Cộng sản Việt Nam kể từ năm 2016, với sự tham gia của gần 1.600 đại biểu trên khắp cả nước.

Đại hội XIII của Đảng Cộng sản Việt Nam sẽ diễn ra trong 9 ngày với hai nội dung là định hình chính sách 5 năm tới và bầu ban lãnh đạo cho nhiệm kỳ mới.

Hãng tin Reuters cũng nhấn mạnh thành tựu nổi bật của Việt Nam trong năm 2020. Hãng tin Anh cho hay Việt Nam đặt ra mục tiêu tăng trưởng GDP trung bình đạt 7% trong 5 năm tới.

Với tiêu đề "Đảng Cộng sản Việt Nam nhóm họp bầu lãnh đạo mới và đề ra chiến lược phát triển", tờ AlJazeera khẳng định Đại hội XIII là dịp để Đảng đề ra những quyết sách nhằm thúc đẩy hơn nữa những thành công kinh tế đang diễn ra tại Việt Nam.

Thái An