Ngày 19/12, hãng thông tấn KCNA cho biết, một ngày trước đó tại bãi phóng vệ tinh Sohae, Cơ quan Phát triển Hàng không vũ trụ Quốc gia Triều Tiên (NADA) đã tiến hành cuộc thử nghiệm quan trọng ở giai đoạn cuối để phát triển vệ tinh trinh sát.

Người phát ngôn của NADA tiết lộ, thử nghiệm nhằm đánh giá khả năng chụp ảnh vệ tinh, khả năng xử lý và độ ổn định của hệ thống truyền dữ liệu cũng như hệ thống điều khiển mặt đất, bao gồm xử lý lệnh điều khiển chụp ảnh, góc chụp cho các loại camera khác nhau, sau khi phóng vệ tinh thử nghiệm ở góc cao lên độ cao 500km.

Tin nói, cuộc thử nghiệm đã xác nhận các chỉ số kỹ thuật quan trọng.

leftcenterrightdel
 Bức ảnh do KCNA công bố hôm 19/12.

NADA thông báo cơ quan này sẽ hoàn tất việc chuẩn bị cho phóng vệ tinh trinh sát quân sự đầu tiên vào tháng 4/2023.
Theo Bộ Quốc phòng Nhật Bản, hôm 18/12, Triều Tiên đã phóng hai tên lửa đạn đạo về phía Biển Nhật Bản. Các tên lửa bay xa khoảng 500 km ở độ cao tối đa 550 km và rơi bên ngoài vùng đặc quyền kinh tế của Nhật Bản. Không có báo cáo về thiệt hại.

Trước đó hôm 15/12 cũng tại bãi thử Sohae, Triều Tiên cho biết đã tiến hành thử nghiệm thành công động cơ nhiên liệu rắn lực đẩy cao, một thành phần của hệ thống vũ khí chiến lược kiểu mới mà Bình Nhưỡng đang phát triển.

Văn Phong/KCNA, Kyodo